ComError.com » ข่าวไอที » การบินไทย ประกาศห้ามนำ Macbook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มีปัญหาแบตเตอรี่ขึ้นเครื่อง

การบินไทย ประกาศห้ามนำ Macbook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มีปัญหาแบตเตอรี่ขึ้นเครื่อง

การบินไทย แจ้งเตือนประกาศห้าม MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่น 2015-2017 รุ่นที่มีปัญหา และยังไม่ได้เปลี่ยนแบต ขึ้นเครื่องบิน

การบินไทย ประกาศห้ามนำ Macbook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มีปัญหาแบตเตอรี่ขึ้นเครื่อง

อย่างที่ทราบกันดีว่ามีการตรวจพบ Macbook Pro 15 นิ้ว ที่ผลิตในช่วงปี 2015-2017 นั้น แบตเตอรี่มีปัญหา หรือแบตเตอรี่บวม ที่อาจจะทำให้เกิดการระเบิดหรือลุกไหม้ระหว่างเที่ยวบินนั้นๆได้ ดังนั้น บริษัท การบินไทย จึงจำเป็นต้องห้ามนำอุปกรณ์ดังกล่าวนี้ขึ้นเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสัมภาระติดตัวหรือสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องบิน รวมถึงการใช้งานและชาร์จระหว่างเที่ยวบิน เพราะว่าอาจจะทำให้เกิดภาวะที่ร้อนจนเกินไปและเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้มาก ยกเว้นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพานั้นๆ ได้รับการเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้ว หรืออุปกรณ์นั้นๆได้รับการแก้ไขและซ่อมแซมมาก่อนแล้ว

Macbook Pro 15 นิ้ว ที่เกิดปัญหานั้นมีจำนวนของเครื่องมากถึง 432,000 เครื่อง ( นับเฉพาะแค่ที่จำหน่ายในสหรัฐ ) แต่ Macbook Pro 15 นิ้ว นั้นไม่ใช่แค่เครื่องแรกที่โดน จากข่าวที่ได้ยินมาว่า ก่อนหน้านี้มี Galaxy Note 7 ของ Samsung ที่เจอปัญหาแบบนี้มาก่อนแล้ว และคาดว่าโน๊ตรุ่นต่างๆ ที่มีการเรียกคืนนั้นก็อาจจะมีการโดนด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ถ้าเราพบว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ที่แตกหักหรือเสียหาย และพบว่ามีอุณหภูมิสูงขึ้นผิดปกติ มีควันหรือหลุดหายไปในช่องว่างระหว่างที่นั่งขณะอยู่บนเที่ยวบิน ไม่ควรหยิบขึ้นมาด้วยตนเอง เพราะอาจเกิดอันตรายได้ เพราะฉะนั้นเราควรแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องให้ทราบทันที เพื่อความปลอดภัยของท่านและผู้โดยสารร่วมเที่ยวบินค่ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม