ComError.com » ทิปไอที » ทำไม MacBook ชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80% และวิธีแก้ไข

ทำไม MacBook ชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80% และวิธีแก้ไข

วันที่โพสต์: 18 มีนาคม 2023

สำหรับผู้ใช้ MacBook แล้ว การแจ้งเตือนว่าแบตเตอรี่ของคุณชาร์จถึงระดับ 80% แล้วหยุดการชาร์จอาจจะเป็นสิ่งที่คุณเคยพบมาก่อน ซึ่งการต้องชาร์จแบตเตอรี่เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผู้ใช้ MacBook ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจว่าทำไม MacBook ถึงชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80% และวิธีแก้ไขปัญหานี้

ทำไม MacBook ถึงชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80%

เมื่อเราเชื่อมต่อแบตเตอรี่ MacBook เข้ากับอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ แบตเตอรี่จะเริ่มรับการชาร์จ แต่เมื่อแบตเตอรี่ได้รับพลังงานสูงสุด ที่ระดับ 80% โปรแกรมจะควบคุมอุณหภูมิและไฟฟ้าเพื่อหยุดการชาร์จแบตเตอรี่ นั่นคือแบตเตอรี่จะไม่ได้รับพลังงานเพิ่มเติมจนกว่าการหยุดการชาร์จจะถูกยกเลิกหรือถอดออก

ทำไม MacBook ถึงชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80%

การหยุดการชาร์จในระดับ 80% นั้นเป็นเรื่องปกติและเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นาน แต่บางครั้งผู้ใช้ MacBook อาจต้องการใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ และต้องการให้แบตเตอรี่ชาร์จเต็มเพื่อใช้งานต่อไป ในกรณีนี้ผู้ใช้สามารถปิดโปรแกรมการชาร์จแบตเตอรี่ได้

วิธีแก้ไขปัญหา MacBook ชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80%

- ไปที่ System settings -> Battery -> Battery Health -> Optimized Battery Charging กดเลื่อนสวิตซ์ปิด

วิธีแก้ไขปัญหา MacBook ชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80%

- ระบบจะถามว่า Turn Off Until Tomorrow (ปิดจนถึงพรุ่งนี้) หรือว่า Turn Off (ปิดไปเลย) ซึ่งเลือกได้ตามความความต้องการของเพื่อนๆครับ

วิธีแก้ไขปัญหา MacBook ชาร์จแบตค้างอยู่ที่ 80%

หวังว่าบทความนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาการชาร์จแบตเตอรี่ MacBook ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน MacBook ของคุณอย่างต่อเนื่องและดียื่งขึ้นครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

หมวดหมู่ยอดนิยม