ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » iPhone SE (2020) ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 101 คะแนน

iPhone SE (2020) ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 101 คะแนน

วันที่โพสต์: 2 กรกฎาคม 2020

หลังจากที่ iPhone SE (2020) ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพจาก AnTuTu ไปแล้ว ต่อมาก็ได้คะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมจาก iFixit ไปอีก ถึงคิวที่ iPhone SE (2020) จะได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark บ้างครับ โดยได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องหน้าจาก DxOMark ไป 84 คะแนน และคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องหลังจาก DxOMark ไป 101 คะแนน ซึ่งได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องเทียบเท่ากันกับรุ่น iPhone XR ก็คือมีกล้องหลักความละเอียด 12MP (รูรับแสง f / 1.8) , ออโต้โฟกัส PDAF , OIS และdigital zoom สูงสุด 5 เท่า ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 7MP (รูรับแสง f / 2.2) และเลนส์โฟกัสแบบคงที่

จากคะแนนโดยรวมแล้วจะเห็นได้ว่า iPhone SE ได้คะแนนภาพนิ่งไป 103 คะแนน ซึ่งทำงานได้ดีมากในเรื่องของการวัดแสงและคอนทราสต์ Contrast โดยมีระบบ HDR อัตโนมัติของ Apple ที่ช่วยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นทั้งภาพในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงยังสามารถจัดการในเรื่องของแสงในที่มืดและเงาได้ดี และที่ขาดไม่ได้ก็คือจุดแข็งของ iPhone SE นั่นก็คือในเรื่องของสีสัน โดย DxOMark ได้ระบุว่า iPhone SE สามารถจัดการในเรื่องของสีสันได้ยอดเยี่ยม และ ออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างรวดเร็วครับ ส่วนจุดอ่อนของ iPhone SE นั่นก็คือในเรื่องของการถ่ายภาพที่มีแสงน้อย และ Noise เนื่องจากมีกล้องหลักความละเอียดเพียง 12MP เท่านั้นในขณะที่รุ่นอื่นๆมีความละเอียดสูงกว่านี้ นั่นเองครับ

สำหรับคะแนนการถ่ายวิดีโอของ iPhone SE นั้นได้ไป 98 คะแนน โดยมีจุดแข็งคือ มีช่วงไดนามิกที่กว้าง , มีคอนทราสต์สูง, มีสันสันที่สม่ำเสมอ ส่วนจุดอ่อนก็คือในเรื่องของความสมดุลของสีขาวเล็กน้อย และการติดตามของออโต้โฟกัสไม่ดีเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมอย่างละเอียดได้ที่เว็ป https://www.dxomark.com/apple-iphone-se-2020-camera-review/ และเว็ป https://www.dxomark.com/apple-iphone-se-2020-selfie-review/

ที่มา : gsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม