ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » หลุด!! คลิปวิดีโอของมือถือหน้าจอสไลด์รุ่นใหม่ที่ต่อยอดมาจาก Nokia N95 รุ่นดั้งเดิม

หลุด!! คลิปวิดีโอของมือถือหน้าจอสไลด์รุ่นใหม่ที่ต่อยอดมาจาก Nokia N95 รุ่นดั้งเดิม

วันที่โพสต์: 19 พฤศจิกายน 2020

ช่วงนี้รู้สึกว่ามือถือในตำนานของ Nokia ได้ถูกนำมาพัฒนาและต่อยอดออกมาเป็นรุ่นใหม่หลายรุ่นเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์โฟน Nokia 215 (4G) , Nokia 225 (4G)  หรือแม้กระทั่ง Nokia 6300 (4G) และ Nokia 8000 (4G) ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ แต่ดูเหมือนว่ายังมีอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก อย่าง Nokia N95 (รุ่นดั้งเดิม) ซึ่งเป็นมือถือหน้าจอสไลด์ที่ทันสมัย และเคยมีแผนที่จะเปิดตัวแต่ก็ถูกยกเลิกและเงียบหายไปนานเลยทีเดียวครับ จนล่าสุดนี้ก็ได้มีคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่โดย YouTuber ที่มีชื่อว่า Mr. Mobile aka Michael Fisher ทำให้เราได้เห็นดีไซน์ของ Nokia N95 ทั้งรุ่นดั้งเดิมกับรุ่นใหม่ที่ปรับปรุงและต่อยอดมาจาก Nokia N95 รุ่นดั้งเดิมนั่นเองครับ

โดยในคลิปวิดีโอช่วงเวลาแรกๆแสดงให้เห็นดีไซน์ของ Nokia N95 รุ่นดั้งเดิม และในช่วงเวลา 6:13 ขึ้นไปจะเผยให้เห็นดีไซน์ตัวเครื่องของรุ่นใหม่ที่ต่อยอดมาจาก Nokia N95 รุ่นดั้งเดิม และทำให้สังเกตุเห็นรายละเอียดได้ดังนี้ครับ

- จอแสดงผลจะเลื่อนออกทางด้านข้างของตัวเครื่อง

- เมื่อเลื่อนจอแสดงผลออกแล้ว จะเห็นได้ว่ามีลำโพงขนาดใหญ่ และกล้องหลัก+กล้อง ultrawide รวมถึงแฟลช LED ถูกซ่อนไว้อยู่

- ด้านหลังของตัวเครื่อง จะสังเกตุเห็นได้ว่ามีกล้องด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว + แฟลช LED อยู่ในกรอบวงกลม และมีตัวหนังสือที่เขียนว่า ZEISS อยู่ตรงกลาง

- ด้านหลังของตัวเครื่อง มีวงแหวนรอบๆกล้อง เอาไว้สำหรับใช้เป็นขาตั้งได้ด้วย

- ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มปรับระดับเสียง จะอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง

- ระบบปฏิบัติการ คาดว่าน่าจะเป็น Android

- อาจจะมีฟีเจอร์ตั้งนาฬิกาปลุกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข่าวลือเกี่ยวกับรายละเอียดสเปกของมือถือรุ่นนี้ออกมาเลย แต่ว่ามีคลิปวิดีโอหลุดออกมาให้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่องขนาดนี้ ก็เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอต้องมีรายละเอียดสเปกหลุดออกมาอย่างแน่นอนครับ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปหากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมแล้วจะมาอัพเดทให้ทันทีครับ

ที่มา : gsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม