ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Xiaomi Mi 11 ผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigsEverything อย่างราบรื่นโดยไม่มีปัญหา (มีคลิป)

Xiaomi Mi 11 ผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigsEverything อย่างราบรื่นโดยไม่มีปัญหา (มีคลิป)

วันที่โพสต์: 22 กุมภาพันธ์ 2021

หลังจากที่ Xiaomi Mi 11 ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นวางขายทั่วโลก อย่างเป็นทางการไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดถูกนำมาทำการทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigsEverything ผลปรากฏว่า Xiaomi Mi 11 ได้ ผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานอย่างราบรื่นโดยไม่มีปัญหา ไปชมคลิปด้านล่างนี้ด้วยกันครับ

สมาร์ทโฟนเรือธง Xiaomi Mi 11 มีขอบตัวเครื่องด้านข้างเป็นโลหะ ฝาหลังเป็นพลาสติกใช้กระจกแบบ Gorilla Glass 5 และหน้าจอแสดงผลใช้เป็นกระจกแบบ Gorilla Glass Victus จากในคลิปเราจะเห็นว่า JerryRigsEverything ได้ทำการทดสอบโดยใช้อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ เพื่อขีดข่วนและทำการหักงอเช่นเดิมครับ เริ่มต้นที่การทดสอบรอยขีดข่วนบนหน้าจอโดยใช้ไขควง พบว่าเริ่มมีรอยขีดข่วนที่ระดับ 6 และมีร่องลึกที่ระดับ 7 ส่วนด้านหลังใช้กระจกแบบ Gorilla Glass 5 แต่ก็มีความทนทานต่อรอยขีดข่วนในระดับเดียวกับหน้าจอแสดงผล

จากนั้นก็เปลี่ยนไปใช้มีดคัตเตอร์ในการทดสอบรอบๆตัวเครื่องรวมทั้งกล้องของสมาร์ทโฟนทั้งด้านหน้าและด้านหลังด้วย มาถึงในขั้นตอนการใช้ไฟแช็กรนบนหน้าจอ โดยสมาร์ทโฟนเรือธง Xiaomi Mi 11 รองรับอัตราการรีเฟรชเรทที่ 120Hz แต่ผลออกมาปรากฏว่าทนต่อความร้อนได้ประมาณ 20 วินาที หน้าจอแสดงผลฟื้นตัวจากรอยไหม้บางส่วน แต่ก็ยังมีรอยไหม้เกิดขึ้นอยู่เล็กน้อยครับ

ในขั้นตอนสุดท้าย JerryRigsEverything ได้ทำการทดสอบโดยการหักงอสมาร์ทโฟน เราจะเห็นว่ามีเสียงดังเอี๊ยดเล็กน้อย แต่สมาร์ทโฟนก็ไม่แตกหรือเสียรูปทรงใดๆ โดยรวมแล้วถือว่า Xiaomi Mi 11 เป็นสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างมีความแข็งแรงทนทานพอสมควร แถมยังมีสเปกดีและราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไป ถือว่าคุ้มครับ

 ที่มา : gizmochina , JerryRigEverything

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม