ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ลือ!! Xiaomi จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมเทคโนโลยี UWB และกล้องหน้าใต้จอแสดงผล

ลือ!! Xiaomi จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมเทคโนโลยี UWB และกล้องหน้าใต้จอแสดงผล

วันที่โพสต์: 21 มิถุนายน 2021

มีรายงานจากแหล่งข่าวชื่อดังที่เชื่อถือได้ อย่าง Digital Chat Station ระบุว่า Xiaomi กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่มีรายละเอียดสเปกเดียวกันกับรุ่น Xiaomi MI 11 Ultra ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นสเปกกล้อง หรือแบตเตอรี่ที่อาจจะรองรับการชาร์จไวแบบมีสายที่ 120 W และชาร์จไวแบบไร้สายที่ 70 W และตามโพสต์ของเว็บไซต์ Weibo ระบุว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี UWB (Ultra-wide band) และกล้องหน้าใต้จอแสดงผล

โดยเทคโนโลยี UWB (Ultra-wide band) เราเคยเห็นกันอยู่แล้วในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นของ Apple และ Samsung รวมถึงอุปกรณ์ติดตามด้วย เช่น Samsung SmartTag และ Apple AirTag ซึ่งตอนนี้ทาง Xiaomi ก็กำลังวางแผนที่จะนำเทคโนโลยี UWB (Ultra-wide band) นี้มาใช้นั่นเองครับ

สำหรับกล้องหน้าใต้จอแสดงผลนั้นยังคงพบปัญหาหน้าจอแสดงผลยังไม่โปร่งใสเพียงพอสำหรับแสงส่องผ่านเข้าถึงเซนเซอร์กล้อง ถึงแม้ว่าสิทธิบัตรล่าสุดจาก Google ระบุว่าสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยการเปลี่ยนไปใช้สวิตช์ปริซึม (switching Prism) แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมารอลุ้นกันอีกทีครับว่าทาง Xiaomi จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้หรือไม่ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาอัพเดทให้ทันที

ที่มา : gsmarena

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม