ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ลือ !! สมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Series จะเป็นรุ่นแรกที่เปิดตัวใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 898 ของ Qualcomm

ลือ !! สมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Series จะเป็นรุ่นแรกที่เปิดตัวใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 898 ของ Qualcomm

วันที่โพสต์: 23 พฤศจิกายน 2021

ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวชื่อดังที่เชื่อถือได้อย่าง Digital Chat Station ได้เปิดเผยว่าสมาร์ทโฟน Motorola รุ่นใหม่ จะมาพร้อมพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 898 ตัวใหม่ และมีแผนที่จะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2021 นี้ พร้อมทั้งเผยว่าสมาร์ทโฟน Motorola รุ่นใหม่นี้ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนคู่แข่งของ Xiaomi ด้วย เนื่องจากตามรายงานใหม่ล่าสุดระบุว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Xiaomi (คาดว่าน่าจะเป็น Xiaomi 12 Series) ก็ดูเหมือนว่าจะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2021 นี้เช่นเดียวกัน ซึ่งสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Series คาดว่าจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นได้แก่ Xiaomi 12 , Xiaomi 12 Pro และ Xiaomi 12 Ultra

ดังนั้นก็เท่ากับว่าสมาร์ทโฟน Motorola รุ่นใหม่ กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Xiaomi ก็จะเป็นสมาร์ทโฟน 2 แบรนด์แรกที่ได้ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 898 ของ Qualcomm นั่นเอง ทั้งนี้ก็ยังไม่ชัดเจนอยู่ดีว่าระหว่างสมาร์ทโฟน 2 แบรนด์นี้ แบรนด์ไหนจะได้เปิดตัวก่อนกันแน่

มีรายงานว่าทาง Qualcomm พร้อมที่จะประกาศเปิดตัวชิปเซ็ตเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 898 อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เดือนพฤศจิกายน 2021 ที่จะถึงนี้ (หรือต้นเดือนธันวาคม) ในขณะเดียวกันแหล่งข่าวชื่อดังอย่าง IceUniverse (หรือ @UniverseIce) ก็ได้เปิดเผยผลคะแนนการทดสอบของชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 898 รุ่นใหม่ล่าสุดผ่านทาง Geekbench5 ให้ได้เห็นกันแล้ว โดยผลคะแนนการทดสอบของชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 898 รุ่นใหม่ล่าสุด ทำคะแนนแบบ single-core ไปได้ 1200 คะแนน และทำคะแนนแบบ multi-core ไปได้ 3900 คะแนน ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ไปประมาณ 15% และมีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888+ ในปัจจุบันไปประมาณ 5%

อย่างไรก็ตามรายละเอียดข้อมูลเบื้องยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ จึงอาจจะไม่แม่นยำ 100% ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม จะมาอัพเดทให้ทราบทันที

ที่มา : themobilehuntgsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม