ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Sony เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 IV (Mark 4) รุ่นใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2022 นี้

Sony เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 IV (Mark 4) รุ่นใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2022 นี้

วันที่โพสต์: 3 พฤษภาคม 2022

สมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 IV (Mark 4) รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรุ่นที่สืบทอดต่อจากสมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 III ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2021 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศว่าเตรียมจัดงานเปิดตัวในวันที่ 11 เดือนพฤษภาคม 2022 ที่จะถึงนี้ในประเทศญี่ปุ่น โดยได้เผยออกมาเป็นคลิปวีดิโอทีเซอร์ให้ได้เห็นกันดังด้านล่างนี้ครับ

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 IV (Mark 4) รุ่นใหม่กันมาแล้วนะครับ ซึ่งในคลิปวีดิโอทีเซอร์ก็โชว์ให้เห็นดีไซน์ที่คุ้นเคยคล้ายกับ Sony Xperia 1 III รุ่นของปีที่แล้ว แต่ขอบรอบๆตัวเครื่องจะแบนกว่า จะมีหน้าจอแบนราบไม่มีรอยบากใดๆ , ตัวเครื่องเป็นแบบขอบเหลี่ยม และรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างของตัวเครื่องอีกด้วยครับ

สำหรับรายละเอียดสเปกของสมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 IV (Mark 4) รุ่นใหม่บางส่วนที่หลุดออกมาตามแหล่งข่าวลือต่างๆมีดังนี้

  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1
  • หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว
  • กล้องหลัง 3 ตัว : กล้องหลัก เซนเซอร์ IMX557 ความละเอียด 12MP + กล้อง Ultra Wide เซนเซอร์ IMX663 ความละเอียด 12MP +กล้องหลัก เซนเซอร์ Telephoto ความละเอียด 12MP
  • RAM สูงสุดขนาด 16GB
  • ความจุ สูงสุดขนาด 512GB
  • รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh
  • ระบบปฏิบัติการ Android 12

นอกจากนี้ก็มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 IV (Mark 4) รุ่นใหม่อาจจะเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ทโฟน Sony Xperia 5 IV และ Sony Xperia 10 IV ไปพร้อมกันด้วย โดยรุ่น Sony Xperia 5 IV คาดว่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 1 จาก TSMC , หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว , กล้องหลัง 3 ตัว ส่วนรุ่น Sony Xperia 10 IV จะคล้ายกับสมาร์ทโฟน Xperia 10 III ซึ่งมา หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 6 นิ้ว และกล้องหลัง 3 ตัวเช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้ก็ต้องมารอลุ้นรายละเอียดสเปกกันอีกทีนะครับว่าสมาร์ทโฟนเรือธง Sony Xperia 1 IV (Mark 4) รุ่นใหม่จะออกมาเด็ดมากแค่ไหน ส่วนรายละเอียดข้อมูลบางส่วนเบื้องต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ยังไงก็ติดตามกันเอาไว้นะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมแล้วจะมาอัพเดทให้ทันที

ที่มา : gsmarenaSony | Xperia

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม