ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » สมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 11 โผล่บน Google Play Console มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 4

สมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 11 โผล่บน Google Play Console มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 4

วันที่โพสต์: 1 กุมภาพันธ์ 2024

ASUS ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 10 อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปี 2023 ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็ได้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 10 จะเป็นรุ่นสุดท้ายของ ASUS Zenfone Series แต่ในที่สุดทาง ASUS ก็ได้ออกมาแก้ไขข่าวลือดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยว่าจะมีรุ่นที่สืบทอดต่อจากสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 10 อย่างแน่นอน และล่าสุดนี้ก็ได้มีรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปเปิดเผยออกมาแล้ว นั่นก็คือ ASUS Zenfone 11 ซึ่งตอนนี้ได้โผล่บนเว็ปไซต์ Google Play Console เรียบร้อยแล้ว

รายละเอียดข้อมูลของสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 11 ที่แสดงบนเว็ปไซต์ Google Play Console ระบุว่าจะมาพร้อมกับ

  • มีหมายเลขรุ่นเป็น ASUS_AI2401
  • ระบบปฏิบัติการ Android 14
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4
  • หน้าจอแสดงผล ความละเอียด FHD+ (1080 x 2400 พิกเซล) , ความหนาแน่น 420PPI
  • RAM ขนาด 16GB

นอกจากนี้ยังได้มีภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 11 รุ่นใหม่เผยออกมาให้เราได้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่องกันคร่าวๆด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจะมาพร้อมกับ

  • กล้องหน้าแบบเจาะรูอยู่ตรงกลาง
  • ขอบใต้หน้าจอไม่หนามาก
  • ขอบด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง

ทั้งนี้เว็ปไซต์ 91mobiles ยังได้ระบุอีกว่าสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 11 รุ่นใหม่น่าจะได้ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 รุ่นถัดไปของ Qualcomm (ที่ยังไม่เปิดตัว) ซึ่งตัวล่าสุดในปัจจุบันจะเป็นชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 จึงน่าแปลกใจมากที่ทาง ASUS ไม่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมารอดูกันอีกทีครับว่าสรุปแล้วสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 11 รุ่นใหม่จะใช้ชิปเซ็ตตัวไหนกันแน่ เพราะไม่แน่ว่าทาง Qualcomm อาจจะเปิดตัวชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 ในช่วงเวลาดังกล่าว (ช่วงเวลาที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 11 รุ่นใหม่) ก็เป็นไปได้ครับ 

ยังไงก็คอยติดตามกันเอาไว้นะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมจะมาอัพเดทให้ทันที

- เปิดตัวสมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 10 อย่างเป็นทางการ มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 , กล้องหลังคู่ ความละเอียด 50MP พร้อมกันสั่น Gimbal 2.0 และรองรับการชาร์จไวแบบไร้สาย

ที่มา : 91mobilesgsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม