ComError.com » ข่าวไอที » iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อม Samsung Galaxy Buds Live หูฟังไร้สายรูปทรงถั่ว พบว่าซ่อมง่ายมาก (มีคลิป)

iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อม Samsung Galaxy Buds Live หูฟังไร้สายรูปทรงถั่ว พบว่าซ่อมง่ายมาก (มีคลิป)

วันที่โพสต์: 17 สิงหาคม 2020

iFixit ได้นำหูฟังไร้สายรูปทรงถั่ว Galaxy Buds Live รุ่นใหม่ล่าสุดของ Samsung มาชำแหละ พร้อมกับเผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมครับ โดย iFixit ได้กล่าวว่า เมื่อเปรียบเทียบระหว่างหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds Live กับหูฟังไร้สายอื่นๆ เช่น Air Pods Pro ของ Apple แล้วพบว่าหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds Live นั้น ซ่อม หรือชำแหละ ได้ง่ายมากที่สุดตั้งแต่ที่เคยชำแหละมาครับ

นอกจากนี้เราจะเห็นได้ว่า ด้านในของหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds Live ทั้งด้ายซ้ายและขวา แต่ละข้างจะมีการพิมพ์ตัวอักษรคำว่า Bean อย่างชัดเจน และทาง iFixit ยังพบอีกว่าหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds Live มีแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐาน และสามารถถอดเปลี่ยนได้ไม่ยาก หูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds Live ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน CP1254 3.7v ที่เป็นแบบกระดุม ซึ่งทาง iFixit กล่าวว่าหาซื้อทางออนไลน์ได้ยากอยู่เหมือนกัน

ในส่วนของเคสชาร์จแบบไร้สายของหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds Live ทาง iFixit ได้กล่าวว่า เคสชาร์จแบบไร้สาย มีแบตเตอรี่ขนาด 1.81 Wh สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น เนื่องจากมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าของรุ่น Samsung Galaxy Buds และSamsung Buds Plus อย่างมาก โดย Samsung Galaxy Buds Live สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานสูงสุด 29 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ทาง iFixit ได้ให้คะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds Live ไป 8 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ซ่อมง่ายนั่นเองครับ

ที่มา : theverge , iFixit

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม