ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Huawei Mate 40 Pro+ ทำคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark ได้ 139 คะแนน ขึ้นชื่อว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในโลก

Huawei Mate 40 Pro+ ทำคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark ได้ 139 คะแนน ขึ้นชื่อว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในโลก

วันที่โพสต์: 5 มกราคม 2021

หลังจากที่สมาร์ทโฟน Huawei Mate 40 Series และ Huawei Mate 40 RS (Porsche) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ล่าสุดทาง DxOMark ก็ได้นำ Huawei Mate 40 Pro+ มาทดสอบประสิทธิภาพกล้อง ผลออกมาปรากฏว่า Huawei Mate 40 Pro+ ทำคะแนนรวมได้ถึง 139 คะแนน ซึ่งทำลายสถิติได้คะแนนสูงสุดขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ของ DxOMark แซงหน้า Huawei Mate 40 Pro ที่ทำคะแนนรวมได้ 136 คะแนน ห่างกันเพียง 3 คะแนนเท่านั้นครับ

Huawei Mate 40 Pro+ ขึ้นชื่อว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในโลก โดยจากฐานข้อมูลของ DxOMark ระบุว่าสมาร์ทโฟน Huawei Mate 40 Pro+ ไม่ค่อยมีปัญหาในด้านของการเปิดรับแสง ซึ่งมีความแม่นยำ และมีช่วงไดนามิกที่กว้าง สามารถถ่ายภาพได้ดี ไม่ค่อยมี Noise เข้ามารบกวนในเรื่องของสภาพแวดล้อมในที่ๆมีแสงน้อย ส่วนจุดด้อยของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็มีข้อเสียน้อยมาก อย่างเช่น เมื่อเราถ่ายภาพในที่ร่ม ดูเหมือนว่าการเปิดรับแสงอาจจะไม่มีความแม่นยำหรืออาจจะเพี้ยนเล็กน้อยในบางครั้ง อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ Huawei Mate 40 Pro+ ในการทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark เพิ่มเติมไปที่เว็ป https://www.dxomark.com/huawei-mate-40-pro-plus-camera-review-king-of-camera/

สเปกกล้องของ Huawei Mate 40 Pro +

มีกล้องหลังทั้งหมด 5 ตัว

- กล้องหลัก ความละเอียด 50MP (รูรับแสง f/1.9) , PDAF , OIS

- กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 20MP (รูรับแสง f/2.4) , PDAF

- กล้อง Telephoto ความละเอียด 12MP (รูรับแสง f/2.4) , PDAF, OIS , Optical Zoom 3 เท่า

- กล้อง Telephoto (SuperZoom) ความละเอียด 8MP (รูรับแสง f/4.4) , PDAF, OIS , Optical Zoom 10 เท่า

- แฟลช LED

- เซ็นเซอร์ TOF 3D , เซนเซอร์ Multispectral color temperature , รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ที่ 60 fps

ที่มา : gizchina

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม