ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » เปิดตัว concept ใหม่ของ Xiaomi สมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลแบบ Waterfall ที่โค้งรอบเครื่องทั้ง 4 ด้าน รุ่นแรกของแบรนด์ (มีคลิป)

เปิดตัว concept ใหม่ของ Xiaomi สมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลแบบ Waterfall ที่โค้งรอบเครื่องทั้ง 4 ด้าน รุ่นแรกของแบรนด์ (มีคลิป)

วันที่โพสต์: 15 กุมภาพันธ์ 2021

Xiaomi เค้าไม่ธรรมดาเลยจริงๆนะครับ ชอบที่จะคิดค้นสมาร์ทโฟนที่มี concept ที่แปลกใหม่ออกมาเรื่อยๆ โดยหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มี concept ที่แปลกใหม่เท่าที่เห็นก็จะมีสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi Mix Alpha ที่มีหน้าจอแสดงผลรอบตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (เกือบจะ 360 องศา) และได้รับการเปิดตัว concept ไปตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดนี้ Xiaomi ได้เปิดตัว concept ใหม่ซึ่งจะมีหน้าจอแสดงผลที่แตกต่างกันกับรุ่น Xiaomi Mi Mix Alpha ก็คือ จะมีหน้าจอแสดงผลแบบ Waterfall ที่โค้งรอบเครื่องทั้ง 4 ด้าน (หมายความว่า) จะมีหน้าจอแสดงผลโค้งทั้งขอบด้านบน-ขอบด้านล่าง-ขอบด้านซ้าย-ขอบด้านทางขวา จะไม่มีจอด้านหลังเหมือนรุ่น Xiaomi Mi Mix Alpha นั่นเองครับ โดยทาง Xiaomi เรียก concept นี้ว่า Quad Curved Waterfall Display และอ้างว่าสมาร์ทโฟน concept ใหม่นี้มีความโค้งมากถึง 88 องศา ซึ่งเป็นดีไซน์ที่มีหน้าจอโค้งที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาจนถึงในปัจจุบันนี้ ดังคลิปด้านล่างนี้ครับ

จากคลิปเราจะเห็นว่าสมาร์ทโฟน concept ใหม่นี้ไม่มีพอร์ตหรือปุ่มกดใดๆเลย นั่นก็ถือว่าเป็นจุดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั่นเองครับ แต่อย่างไรก็ตามคลิปสมาร์ทโฟนเบื้องต้นก็เป็นเพียงแค่ concept ใหม่เท่านั้น-เป็นเพียงการแสดงภาพให้ทุกคนได้เห็นเท่านั้น ยังไม่รู้ว่าจะมีการผลิตออกมาวางจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีจริงก็เป็นไปได้ครับ

ที่มา : gsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม