ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Xiaomi ยืนยัน!! จะเลิกใช้ชื่อ Mi ให้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นต่อไปอย่างเป็นทางการ เริ่มจาก Xiaomi Mix 4 เป็นต้นไป

Xiaomi ยืนยัน!! จะเลิกใช้ชื่อ Mi ให้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นต่อไปอย่างเป็นทางการ เริ่มจาก Xiaomi Mix 4 เป็นต้นไป

วันที่โพสต์: 1 กันยายน 2021

ดูเหมือนว่าตอนนี้ Xiaomi จะกลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับต้นๆของโลกแล้ว และตามรายงานข่าวจากเว็ปไซต์ XDA-Developers ระบุว่า Xiaomi ได้ออกมาประกาศยืนยันแล้วว่าจะเลิกใช้ชื่อ Mi ให้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นต่อไปอย่างเป็นทางการโดยจะตัดคำว่า Mi ออกและจะเรียกง่ายๆสั้นๆว่า Xiaomi ซึ่งอุปกรณ์แรกที่ได้ใช้ชื่อนี้ก็คือสมาร์ทโฟน Xiaomi Mix 4 และแท็บเล็ต Xiaomi Pad 5 Series (เดิมทีเรียกว่า Xiaomi Mi Tablet 5)ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆนั่นเองครับ

Lei Jun ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและเป็น CEO ของ Xiaomi เคยออกมากล่าวเกี่ยวกับที่มาของชื่อบริษัทว่า Mi หมายถึง Mobile Internet (อินเทอร์เน็ตบนมือถือ) และ Mission Impossible ส่วน Xiaomi นั้นแปลเป็นภาษาอังกฤษคือ millet และหากแปลเป็นภาษาไทยคือ ข้าวฟ่าง ซึ่งเป็นพืชที่มีขนาดเล็ก ทาง Lei Jun จึงนำคำว่า Xiao (แปลว่าเล็ก) กับ Mi มารวมเป็นชื่อบริษัทนั่นเองครับ

ทั้งนี้ทาง Xiaomi ก็กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 เดือนกันยายน 2021 ที่จะถึงนี้ด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่อะไรอยู่ในงานบ้าง แต่คาดว่าน่าจะมีสมาร์ทโฟน Xiaomi 11T series ที่มาพร้อมรองรับการชาร์จเร็ว 120W , อัตราการรีเฟรชเรทที่ 120 Hz และชิปเซ็ตเรือธงเข้ามาเปิดตัวในงานด้วย แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมารอลุ้นกันอีกที ยังไงก็ติดตามกันไว้นะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบทันที

ที่มา : gsmarenaxda-developers

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม