ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 11 พบว่าได้คะแนนเกือบกลางๆ 4/10 คะแนน

iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 11 พบว่าได้คะแนนเกือบกลางๆ 4/10 คะแนน

วันที่โพสต์: 25 มีนาคม 2021

หลังจากที่สมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 11 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนหน้านี้ทาง jerryrigeverything ก็ได้นำสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 11 มาทดสอบความแข็งแรงทนทาน และทาง Xiaomi Mi ก็ได้ชำแหละสมาร์ทโฟนของตนเองว่าจะซ่อมแซมยากหรือง่ายไปแล้ว ล่าสุดก็ถึงคิวของ iFixit บ้างโดยได้ถอดชิ้นส่วนของสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 11 ออกมาทดสอบความยากง่ายในการซ่อมเช่นกัน ผลปรากฏออกมาว่าได้ 4/10 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนเกือบกลางๆ และเท่ากันกับ Samsung Galaxy S21 (ดีกว่า Samsung Galaxy S21 Ultra) แต่สู้ Apple iPhone 12 ที่มีคะแนน 6/10 ไม่ได้อยู่ดีครับ

โดยทาง iFixit ระบุว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 11 ใช้กาวน้อยลง จึงทำให้สามารถถอดชิ้นส่วนฝาด้านหลังและจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนออกได้ง่ายโดยไม่แตกหัก , แบตเตอรี่ก็มีแถบให้ดึงสามารถถอดออกและเปลี่ยนแบตได้ง่ายๆเช่นกัน ซึ่งเหมือนกันกับการทดสอบของทาง Xiaomi Mi ก่อนหน้านี้ที่พบว่าสามารถซ่อมแซมได้ง่ายนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปดูรายละเอียดในการทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 11 จาก iFixit ได้เพิ่มเติมที่ >> ifixit 

ที่มา : gsmarena

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม