ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » สมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold จะมีกล้องหลัก ความละเอียด 12.2MP คาดเปิดตัวปีหน้า 2022

สมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold จะมีกล้องหลัก ความละเอียด 12.2MP คาดเปิดตัวปีหน้า 2022

วันที่โพสต์: 11 พฤศจิกายน 2021

มีรายงานว่าสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้เครื่องแรกของ Google มีกำหนดการที่จะเปิดตัวในปีหน้า 2022 ในชื่อ Google Pixel Fold โดยสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้เครื่องแรกดังกล่าวจะไม่มีเซ็นเซอร์กล้องระดับไฮเอนด์แบบเดียวกับที่ใช้ใน Google Pixel 6 Series แต่จะใช้เซ็นเซอร์หลักเป็น IMX363 ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในรุ่น Google Pixel 5 แทนครับ

สมาร์ทโฟนแบบจอพับได้เครื่องแรกของ Google คาดว่าจะมีหน้าจอภายในที่ยืดหยุ่นได้ โดยล่าสุดก็ได้มีการสร้างภาพ 3 มิติของสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold เผยออกมาให้ได้เห็นดีไซน์กันแล้ว ซึ่งภาพ 3 มิติดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาจากดีไซน์เนอร์กราฟิกที่มีชื่อว่า Waqar Khan ร่วมมือกับเว็ปไซต์ LetsGoDigital ซึ่งสร้างขึ้นมาตามข่าวลือทั้งหมดและได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Google Pixel 6 Series นั่นเอง

สมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold มีดีไซน์ที่คล้ายกันกับ Samsung Galaxy Z Fold 3 โดยหน้าจอแสดงผลด้านหน้า(ด้านนอก)จะมีกล้องหน้าแบบเจาะรูอยู่ที่มุมซ้ายบน , ขอบหน้าจอ กับกรอบของหน้าจอค่อนข้างหนา และเมื่อกางหน้าจอออกก็จะดูเหมือนว่าเป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ และข้อมูลโดยสรุปจากเว็ปไซต์ 9to5Google ระบุและคาดว่าสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold น่าจะมีกล้องทั้งหมด 4 ตัว (กล้องหลัง 2 ตัว และกล้องหน้า 2 ตัว)

  • กล้องหลัง 2 ตัว : กล้องหลักเซ็นเซอร์ IMX363 ความละเอียด 12.2MP + กล้อง Ultra-Wide เซ็นเซอร์ IMX386 ความละเอียด 12MP
  • กล้องหน้า 2 ตัว : (จอด้านใน 1 ตัว อยู่ที่มุมขวาบน ) เซ็นเซอร์ IMX363 ความละเอียด 8MP + (จอด้านนอก 1 ตัว อยู่ที่มุมซ้ายบน) เซ็นเซอร์ IMX386 ความละเอียด 8MP

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ และคาดว่าสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold จะมีการเปิดตัวในช่วงปีหน้า 2022 ยังไงก็ติดตามกันเอาไว้นะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

ที่มา : 9to5googleletsgodigital

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม