ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ลือ!! สมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Ultra อาจมาพร้อมกล้องแบรนด์ Leica

ลือ!! สมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Ultra อาจมาพร้อมกล้องแบรนด์ Leica

วันที่โพสต์: 25 พฤศจิกายน 2021

คาดว่า Qualcomm จะเปิดตัวชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon 898 ตัวใหม่ภายในสิ้นเดือนพฤษจิกายน 2021 นี้ และตามรายงานระบุว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปของ Xiaomi อย่าง Xiaomi 12 Series ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 898 ตัวใหม่อาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2021 ที่จะถึงนี้ ล่าสุดได้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Ultra อาจจะมาพร้อมกับกล้องที่พัฒนามาจากแบรนด์ Leica ด้วย และอาจมีดีไซน์ที่ไม่แตกต่างไปจากสมาร์ทโฟน Xiaomi 11 Ultra รุ่นก่อนหน้านี้มากนัก

โดยรายงานข่าวที่ถูกเปิดเผยออกมานั้นก็หลุดออกมาจากแหล่งข่าวชื่อดังที่เชื่อถือได้อย่าง Digital Chat Station ผ่านทางเว็ปไซต์ Weibo ระบุว่าทาง Xiaomi ได้ร่วมมือกันกับแบรนด์กล้องระดับโลก อย่าง Leica พัฒนากล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ (เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา) Huawei ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่ได้ร่วมกันพัฒนากับแบรนด์กล้อง Leica ด้วยเช่นกันแต่ก็ได้สิ้นสุดลงในปี 2021 นี้โดยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei P50 Series ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมานั่นเอง

 

ดังนั้นจึงคาดเดาว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Ultra รุ่นท๊อปน่าจะได้ใช้เลนส์กล้องจากแบรนด์ Leica ด้วยครับ ทั้งนี้ก็คาดว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Ultra อาจจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า 2022 ซึ่งอาจจะเปิดตัวช้ากว่ารุ่นน้อง Xiaomi 12 เล็กน้อย นอกจากนี้ Digital Chat Station ก็ยังเคยอ้างว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Ultra อาจมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว : กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล + กล้องเลนส์ซูม periscope ขนาด 1/1.5 นิ้วพร้อมการซูมแบบออปติคอล 5 เท่า อีกทั้งยังรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิกบนหน้าจออีกด้วย

อย่างไรก็ตามข้อมูลเบื้องต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ และยังไม่ชัดเจนว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 Ultra จะได้ใช้กล้องแบรนด์ Leica จริงๆหรือไม่ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม จะมาอัพเดทให้ทราบทันที

ที่มา : gizmochinagsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม