ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » หลุด!! สมาร์ทโฟน Xiaomi 12 จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 50MP และเลนส์ Periscope ซูม 5 เท่า

หลุด!! สมาร์ทโฟน Xiaomi 12 จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 50MP และเลนส์ Periscope ซูม 5 เท่า

วันที่โพสต์: 12 กันยายน 2021

มีข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 จากแหล่งข่าวชื่อดังที่เชื่อถือได้ของ Weibo อย่าง Digital Chat Station ได้หลุดออกมาว่าทาง Xiaomi กำลังทดสอบระบบกล้อง 3 ตัว ที่มีความละเอียด 50MP สำหรับสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 ซึ่งหมายความว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 จะมาพร้อมกับกล้องหลัก ความละเอียด 50MP + กล้อง Ultrawide ความละเอียด 50MP + กล้อง Telephoto ความละเอียด 50MP พร้อมใช้เลนส์ Periscope ที่สามารถซูมได้ถึง 5 เท่า ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กล้องหลังของสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 น่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นนั่นเองครับ

แต่สำหรับข่าวลือต่างๆที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ระบุว่าเซ็นเซอร์กล้องของ Samsung ที่มีความละเอียดสูงถึง 200MP จะถูกใช้ใน Xiaomi 12 Series ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นรุ่น Xiaomi 12 Ultra ตัวท็อปสุดใน Series แต่ก็ยังไม่แน่ชัดมากนัก เนื่องจากทางบริษัทยังคงอยู่ในขั้นตอนกำลังทดสอบอยู่ และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง

ทั้งนี้ก็ได้มีการดาดเดาเอาไว้ว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi 12 น่าจะมาพร้อมกับ

  • หน้าจอแสดงผลแบบ LTPO AMOLED , อัตราการรีเฟรชเรทแบบปรับได้ 1-120 Hz
  • แบตเตอรี่ที่ดีขึ้น
  • ชิปเซ็ต Snapdragon 898 ของ Qualcomm (ยังไม่เปิดตัว)
  • RAM แบบ LPDDR5X

อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถยืนยันรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นได้อย่างแน่ชัด ยังไงก็คอยติดตามกันไว้นะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมจะมาอัพเดทให้ทราบทันที

ที่มา : gsmarena 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม