ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Apple iPhone 14 ผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigEverything

Apple iPhone 14 ผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigEverything

วันที่โพสต์: 27 กันยายน 2022

Zack Nelson ซึ่งเป็น YouTuber ของช่อง JerryRigEverything ได้นำ Apple iPhone 14 ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆมาทำการทดสอบความแข็งแรงทนทานโดยการใช้ชุดเครื่องมือต่างๆและทำตามขั้นตอนเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นการขูดขีดหน้าจอหรือรอบๆของตัวเครื่อง , การรนไฟบนหน้าจอ และการหักงอ เป็นต้น สำหรับ Apple iPhone 14 รุ่นล่าสุดนี้ดีไซน์ส่วนใหญ่ก็มาจาก iPhone 13 ของปี 2021 ที่ผ่านมาเพียงแต่ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อย โดยทาง Apple ได้ปรับปรุงให้สามารถถอดกระจกด้านหลังได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมลงด้วย แต่ผลการทดสอบจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันดีกว่าครับ

JerryRigEverything ได้เริ่มต้นการทดสอบความแข็งแรงทนทานด้วยการขูดขีดบนหน้าจอรวมไปถึงกล้อง และรอบๆของตัวเครื่อง ผลปรากฏว่ากระจกหน้าจอเริ่มมีรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่ระดับ 6 ซึ่งใช้กระจกป้องกันแบบ Ceramic Shield (ใช้ Mohs ในการทดสอบ) และพบว่ากระจกหน้าจอมีรอยขีดข่วนร่องลึกที่ระดับ 7 , ขอบด้านข้างของตัวเครื่องที่เป็นอะลูมิเนียม Aerospace Aluminum ก็พบว่าสีที่เคลือบไว้ลอกออกมาเมื่อโดนของมีคมขูดขีด แต่ขอบของตัวเครื่องยังไม่เสียหาย , เลนส์กล้องด้านหลังใช้กระจกคริสตัลแซฟไฟร์ ทดสอบด้วยการใช้ของมีคมมาขูดขีด พบว่าเริ่มมีรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่ระดับ 6 และมีรอยขีดข่วนร่องลึกที่ระดับ 7-8 เช่นเดียวกันกับด้านหน้า

จากนั้นก็มาถึงในขั้นตอนการใช้ไฟลนบนหน้าจอ ซึ่งใช้เวลาไปประมาณ 20 วินาที จนเห็นว่าหน้าจอเริ่มได้รับความเสียหาย มีรอยไหม้เกิดขึ้น และทิ้งรอยไหม้ไว้ไม่หายด้วย ต่อมาก็ถึงในขั้นตอนที่ทุกคนรอคอยแล้วนั่นก็คือการหักงอของตัวเครื่อง ในการทดสอบการหักงอของ Apple iPhone 14 พบว่าไม่สามารถหักงอได้ง่ายๆค่อนข้างแข็งแรงทนทานสมคำร่ำลือครับ

- เปิดตัว iPhone 14 Series ทั้ง 4 รุ่น อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเผยกำหนดการวางจำหน่ายประเทศไทย

- เปิดตัวสมาร์ทโฟน iPhone 13 Series ทั้ง 4 รุ่น อย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่มต้นเพียง 25,900 บาท

ที่มา : JerryRigEverythinggsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม