ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » สมาร์ทโฟน Huawei Mate 60 Series รุ่นใหม่ อาจมาพร้อมฟีเจอร์ Dynamic Island คล้ายของ Apple

สมาร์ทโฟน Huawei Mate 60 Series รุ่นใหม่ อาจมาพร้อมฟีเจอร์ Dynamic Island คล้ายของ Apple

วันที่โพสต์: 28 กรกฎาคม 2023

ดูเหมือนว่าฟีเจอร์ Dynamic Island จะเป็นกระแสในปัจจุบันนี้พอสมควรนะครับ โดยล่าสุดนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Huawei Mate 60 Series ก็กำลังเตรียมที่จะนำฟีเจอร์ Dynamic Island มาใส่ในสมาร์ทโฟน Huawei Mate 60 Series รุ่นใหม่นี้ด้วย ซึ่งน่าจะไม่เหมือนกับของ Apple เปะๆแต่ก็น่าจะมีความคล้ายคลึงกันอยู่ครับ

- เปิดตัว iPhone 14 Series ทั้ง 4 รุ่น อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเผยกำหนดการวางจำหน่ายประเทศไทย

สมาร์ทโฟน Huawei Mate 60 Series รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับดีไซน์กล้องหน้าคู่แบบเจาะรูรูปทรงเม็ดยา (หรือ Pill-shaped punch hole) และเป็นครั้งแรกที่จะย้ายมาวางอยู่ตรงกลางหน้าจอนั่นเอง โดยดีไซน์ดังกล่าวนี้ทาง Huawei เคยใช้มาก่อนแล้วในสมาร์ทโฟน Huawei Mate 40 และ Huawei P40 (แต่จะวางอยู่ตรงขอบมุมซ้าย) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมานั่นเองครับ

สมาร์ทโฟน Huawei Mate 60 Series รุ่นใหม่นี้จะมีกล้องหน้า 2 ตัว และหนึ่งในนั้นจะเป็นเซ็นเซอร์ 3D Time-of-Flight (ToF) ที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ทาง Huawei ก็ยังคงต้องใช้ชิปเซ็ตที่ผลิตขึ้นมาเอง เนื่องยังมีปัญหากับทางรัฐบาลสหรัฐฯอยู่ จึงทำให้ไม่สามารถใช้ชิปเซ็ตจากบริษัทสหรัฐอย่าง Qualcomm นั่นเอง

- เปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei Mate 50 Series อย่างเป็นทางการ มาพร้อมชิป Snapdragon 8+ Gen 1 และกล้องเทคโนโลยี XMAGE ปรับรูรับแสงได้

- เปิดตัวแล้ว Huawei Mate 40 Series และHuawei Mate 40 RS (Porsche) มาพร้อมชิปเซ็ต Kirin 9000 และกล้องหลังที่น่าประทับใจ

- เปิดตัว Huawei P40 Series อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยรายละเอียดทั้ง 3 รุ่น

ที่มา : gsmarenasparrowsnews

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม