ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Google Pixel 4a ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 111 คะแนน

Google Pixel 4a ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 111 คะแนน

วันที่โพสต์: 17 พฤศจิกายน 2020

หลังจากที่ Google Pixel 4a ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง DxOMark ก็ได้นำ Google Pixel 4a มาทดสอบประสิทธิภาพกล้อง ผลออกมาปรากฏว่าทำคะแนนรวมได้ถึง 111 คะแนน แต่ก็ยังได้คะแนนน้อยว่า Huawei Mate 20 X ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2018

Google Pixel 4a ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 111 คะแนน

Google Pixel 4a ทำคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark แบบภาพนิ่งได้ 122 คะแนน , ซูมได้ 34 คะแนน และวิดีโอได้ 98 คะแนน ซึ่งทุกคนอาจจะรู้จัก Google Pixel 4a ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง ที่มีราคาประหยัด และมีประสิทธิภาพในด้านของการถ่ายภาพอย่างมาก โดยมีกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 12.2MP(รูรับแสง ƒ/1.7) , เซนเซอร์ขนาด 1/2.55 นิ้ว , ขนาดพิกเซล 1.4µm , มี OIS และ PDAF แต่เราจะสังเกตุเห็นได้ว่ากล้องของ Google Pixel 4a นั้นมีสเปกเดียวกันกับกล้องของ Google Pixel 4 และGoogle Pixel 4 XL นั่นเองครับ

Google Pixel 4a มีจุดเด่นในด้านความแม่นยำของสีได้ดีมาก และออโตโฟกัสอัตโนมัติก็มีประสิทธิภาพสูงเช่นเดียวกัน ส่วนจุดด้อยก็คือในเรื่องของ Dynamic Range ที่จำกัด และมีการเก็บรายละเอียดภาพรวมถึงการจับความลึกของภาพที่ต่ำ แต่อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ Google Pixel 4a ในการทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark เพิ่มเติมไปที่  https://www.dxomark.com/google-pixel-4a-camera-review-excellent-single-camera-smartphone/

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม