ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » เผยหมดเปลือก!! สรุปข้อมูลของ Google Pixel 6 และGoogle Pixel 6 Pro ทั้งดีไซน์ , รายละเอียดสเปกที่สำคัญ และกำหนดการเปิดตัว

เผยหมดเปลือก!! สรุปข้อมูลของ Google Pixel 6 และGoogle Pixel 6 Pro ทั้งดีไซน์ , รายละเอียดสเปกที่สำคัญ และกำหนดการเปิดตัว

วันที่โพสต์: 12 สิงหาคม 2021

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Google Pixel 5 ออกมาเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น และอย่างที่คาดไว้ในปี 2021 นี้ Google จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น คือ Google Pixel 6 และ Google Pixel 6 Pro ซึ่งแน่นอนว่ารุ่น Pro จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่กว่า และหลังจากที่มีข่าวลือข่าวหลุดเกี่ยวกับ Google Pixel 6 และGoogle Pixel 6 Pro ออกมาเนิ่นนาน ตอนนี้ก็เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวแล้ว โดยล่าสุดทาง Google ก็ได้ออกมาเผยดีไซน์ของตัวเครื่อง พร้อมรายละเอียดสเปกที่สำคัญบางส่วน รวมไปถึงกำหนดการเปิดตัวว่า Google จะเปิดตัว Google Pixel 6 และ Google Pixel 6 Pro เมื่อไหร่ 

ดีไซน์

สำหรับดีไซน์ของสมาร์ทโฟน Google Pixel 6 และGoogle Pixel 6 Pro ก็จะมาในรูปแบบ Two-Tone ดีไซน์ของตัวเครื่องด้านหลังจะมีกล้องหลังเรียงตัวกันในแนวนอน กรอบกล้องสีดำจะนูนออกมาเล็กน้อย

  • Google Pixel 6 : มีให้เลือก 4 เฉดสี ได้แก่ เฉดสีแดง Red , เฉดสีเหลือง Yellow , เฉดสีเทา Gray และสีดำ Black + มีพื้นผิวแบบด้าน/อะลูมิเนียม , เคลือบสารกันรอยนิ้วมือ + กล้องหน้าแบบเจาะรูอยู่ตรงกลาง + รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผล

  • Google Pixel 6 Pro : มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ เฉดสีครีม/สีเบจ Cream/Beige , เฉดสี Silver และสีดำ Black + จะมีพื้นผิวแบบขัดมันเงาๆ/อะลูมิเนียม , เคลือบสารกันรอยนิ้วมือ + กล้องหน้าแบบเจาะรูอยู่ตรงกลาง + รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผล

รายละเอียดสเปกที่สำคัญบางส่วน

  • ชิปเซ็ต : ทาง Google จะใช้ชิปเซ็ตในชื่อ Google Tensor ใหม่ที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ลือว่าจะมาในชื่อ Whitechapel (GS-101)
  • ทาง Google เคลมว่าชิปเซ็ต Google Tensor จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านของระบบกล้อง และมีการปรับปรุงในด้านการรู้จำคำพูด/การแปล/การป้อนตามคำบอก และมีฟีเจอร์ Live Translate ที่สามารถแปลข้อความในวิดีโอได้แบบสดๆ(Real-Time)
  • สมาร์ทโฟนทั้งคู่คาดว่าจะมาพร้อมกับชิป Titan M2 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อความปลอดภัย และจะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ยาวนานถึง 5 ปี
  • ระบบปฏิบัติการ Android 12 ใหม่ล่าสุด

Google Pixel 6 : หน้าจอแสดงผลแบบแบน , ขนาด 6.4 นิ้ว , อัตราการรีเฟรชเรทที่ 90Hz , เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, ลำโพงสเตอริโอจะอยู่ด้านล่าง , พอร์ต USB Type-C , ขนาดของตัวเครื่องประมาณ 158.6 x 74.8 x 8.9 มม. , RAM ขนาด 8GB , ความจุ ขนาด 128GB /256GB , กล้องหลัง 2 ตัว (กล้องหลัก ความละเอียด 50MP + กล้อง ultra-wide ความละเอียด 8MP) , แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,614mAh และรองรับการชาร์จแบบไร้สาย

Google Pixel 6 Pro : หน้าจอแสดงผลโค้งแบบ AMOLED , ขนาด 6.67 นิ้ว , อัตราการรีเฟรชเรทที่ 120Hz , เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, ลำโพงสเตอริโอคู่จะอยู่ด้านล่าง , พอร์ต USB Type-C , ขนาดของตัวเครื่องประมาณ 163.9 x 75.8 x 8.9 มม. , RAM ขนาด 12GB , ความจุ ขนาด 128GB /256GB/512GB , กล้องหลัง 3 ตัว (กล้องหลัก ความละเอียด 50MP + กล้อง Telephoto ความละเอียด 48MP + ความละเอียด 12MP) , แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh และรองรับการชาร์จไวแบบไร้สาย 

ตอนนี้สมาร์ทโฟน Google Pixel 6 และGoogle Pixel 6 Pro มีบนหน้า Landing Page เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะวางจำหน่ายทั่วโลก อย่างน้อย 8 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย , แคนาดา , ฝรั่งเศส , เยอรมัน , ญี่ปุ่น , ไต้หวัน , สหราชอาณาจักร , สหรัฐอเมริกา และคาดว่าน่าจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปีนี้ (ช่วงเดือนตุลาคม 2021 ที่จะถึงนี้) ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา
ที่มา : store.google.comxda-developers

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม