นักวิเคราะห์เผย!! Apple กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบหน้าจอแสดงผลแบบพับได้ E Ink ให้กับ iPhone และ iPad ในอนาคต

วันที่โพสต์: 27 พฤษภาคม 2022

ในปัจจุบันนี้ถือว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลพับได้กำลังมาแรงพอสมควรนะครับ แต่ดูเหมือนว่า Apple จะมาช้ากว่าและเห็นว่ามีข่าวลือข่าวหลุดออกมานานหลายปีแล้วว่า Apple กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลแบบพับได้อยู่แต่ก็ยังไม่ยอมเปิดตัวออกมาสักที ล่าสุดนี้ก็ได้มีนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ของ Apple รายงานว่า Apple กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบแผงหน้าจอแสดงผล Electronic Paper Display (EPD) ของ E Ink หน้าจอแสดงผลแบบพับได้สำหรับ iPhone และ iPad ในอนาคตที่คาดว่าน่าจะเปิดตัวในช่วงประมาณปี 2025

โดยบริษัท E Ink Corporation เป็นหนึ่งในผู้ผลิตแผงหน้าจอรายใหญ่ที่สุดของประเทศไต้หวันและเป็นซัพพลายเออร์หลักของ Kindle จาก Amazon ด้วย ซึ่งทาง Apple กำลังให้ความสนใจ เนื่องจากบริษัทสามารถผลิตแผงหน้าจอ E Ink แบบสีที่สามารถแสดงสีได้มากขึ้นนั่นเอง อีกทั้งยังมีข้อดีที่ทาง Apple หันมาสนใจแผงหน้าจอของ E Ink เพราะแผงหน้าจอของ E Ink นั้นจะเหนือกว่าแผงหน้าจออย่าง OLED และ LCD แบบเดิมก็คือการประหยัดพลังงาน ส่วนข้อเสียหลักๆเลยก็คือมีอัตราการรีเฟรชเรทที่ช้าหรืออัตราการรีเฟรชเรทที่ไม่ได้สูงมาก ดังตัวอย่างที่เห็นได้จากหน้าจอของสมาร์ทโฟน Huawei MatePad Paper นั่นเองครับ 

อย่างไรก็ตาม มารอลุ้นรายละเอียดและดีไซน์ของ iPhone และ iPad หน้าจอแสดงผลแบบพับได้กันอีกทีนะครับว่าจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร น่าใช้มากแค่ไหน ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับหากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาอัพเดทให้ทราบทันทีครับ

ที่มา : gsmarenatheverge

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม