ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Realme เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมฟีเจอร์ Dynamic Island คล้ายกับของ Apple

Realme เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมฟีเจอร์ Dynamic Island คล้ายกับของ Apple

วันที่โพสต์: 3 มีนาคม 2023

Apple เปิดตัวฟีเจอร์ Dynamic Island ครั้งแรกเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งฟีเจอร์นี้จะอยู่ใน iPhone 14 Pro และiPhone 14 Pro Max โดยฟีเจอร์ Dynamic Island นี้จะเป็นเหมือนหน้าจอที่สอง ซึ่งมาในรูปทรงเม็ดยาและใช้สำหรับเอาไว้แจ้งเตือนต่างๆ ควบคุมเพลง และอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนรูปร่างขนาดได้ด้วย

ดูเหมือนว่าฟีเจอร์ Dynamic Island นี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนล่าสุดนี้ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android อย่าง Realme ระบุว่าจะนำเอาฟีเจอร์ Dynamic Island นี้มาใช้กับสมาร์ทโฟน Android ซึ่งถ้าหากเป็นเรื่องจริงก็เท่ากับว่า Realme จะเป็นสมาร์ทโฟน Android เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมฟีเจอร์ Dynamic Island นั่นเอง

ภาพสมาร์ทโฟน Android ของ Realme ดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยออกมาจากแหล่งข่าวชื่อดังเจ้าเก่า อย่าง Steve H.McFly (หรือ @OnLeaks) แสดงให้เห็นความแตกต่างของฟีเจอร์ Dynamic Island ระหว่าง Realme กับ Apple โดยของ Realme นั้นจะกว้างและใหญ่กว่า แต่ฟังก์ชั่นก็อาจจะมีความคล้ายกัน

อย่างไรก็ตามคาดว่าสมาร์ทโฟนของ Realme รุ่นนี้น่าจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress (MWC) 2023 ในช่วงระหว่างปลายเดือนกุมภาพันธ์-เดือนมีนาคมของทุกปี แต่ก็คงต้องมารอดูกันอีกทีครับว่าวันทีเท่าไหร่ ยังไงก็ติดตามกันเอาไว้ หากทางเราทราบกำหนดการวันเปิดตัวอย่างแน่ชัดแล้วจะมาแจ้งให้ทราบทันที

ที่มา : gsmarenasmartprix

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม