ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold ได้ถูกทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigEverything

สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold ได้ถูกทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigEverything

วันที่โพสต์: 14 กรกฎาคม 2023

Google Pixel Fold สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เครื่องแรกของ Google ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ และก็หนีไม่พ้น Zack จาก YouTube ช่อง JerryRigEverything ที่จะถูกนำมาทำการทดสอบความแข็งแรงในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นการขูดขีดบนหน้าจอแสดงผล การรนไฟบนหน้าจอแสดงผล และการหักงอ รวมไปถึงกล้องหรือส่วนต่างๆของตัวเครื่อง ผลปรากฏออกมาสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold เครื่องแรกของ Google นั้นหักคามือเลยครับ

จากคลิปการทดสอบความแข็งแรงของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold เบื้องต้นเราจะเห็นว่า Zack เริ่มทำการแกะกล่องพร้อมทดสอบความแข็งแรงทนทานโดยการขูดขีดลงบนหน้าจอแสดงผล (ทั้งด้านนอกและด้านใน) รวมไปถึงกล้องและส่วนต่างๆของตัวเครื่อง ซึ่งใช้เครื่องมือ Mohs ในการทดสอบ ผลปรากฏออกมาว่าหน้าจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold (ด้านนอก) ใช้กระจกป้องกันแบบ Gorilla Glass Victus จะเริ่มเกิดรอยขีดข่วนที่ระดับ 6 และมีรอยลึกมากขึ้นที่ระดับ 7 ในขณะที่หน้าจอแสดงผล (ด้านใน) ใช้กระจกป้องกันแบบ Ultra Thin Glass จะเริ่มเกิดรอยขีดข่วนที่ระดับ 2 และมีรอยลึกมากขึ้นที่ระดับ 3

ขอบด้านข้างของตัวเครื่องหรือกรอบของตัวเครื่องและถาดใส่ซิมการ์ดทำมาจากโลหะเป็น Aluminum , กรอบของกล้องและบานพับจะเป็นเหล็กขัดเงา ถูกนำมาทดสอบโดยการขูดขีดก็ยังคงเกิดรอยขึ้นเช่นเดียวกัน มาถึงในขั้นตอนการรนไฟโดยใช้ไฟแช็ค (หน้าจอแสดงผลด้านนอก) รนไฟประมาณ 15 วินาที ผลปรากฏว่าทิ้งร่องรอยการเผาไหม้ไว้บนหน้าจอ ในขณะที่ (หน้าจอแสดงผลด้านใน) รนไฟประมาณ 8 วินาที สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold ก็ทำการปิดเครื่องไปเองเลย และเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาอีกครั้งก็พบว่ามีการแจ้งเตือนระบุว่าตัวเครื่องมีความร้อนสูงเกินไปจึงถูกปิดเครื่องไปเองอัตโนมัตินั่นเอง 

นอกจากนี้ก็ยังมีการนำเอาดินและทรายมาทำการทดสอบมาตราฐานการกันฝุ่น ซึ่งการทดสอบนี้ดูเหมือนว่าไม่ได้ถูกนำมาทดสอบกับสมาร์ทโฟนทุกรุ่นนะครับ โดย Zack ได้เทดินและทรายลงไปแบบเต็มหน้าจจอแสดงผลด้านในอพร้อมกับทำการพับ-กางออกหน้าจอแสดงผลด้านในซ้ำหลายๆครั้ง ผลปรากฏว่าไม่มีฝุ่นเข้าไปที่บานพับหรือภายในตัวเครื่องเลย น่าประทับใจมากครับ เนื่องจากสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold มีมาตรฐานการกันฝุ่นเพียงแค่ IPX8 เท่านั้น 

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายก็คือการหักงอสมาร์ทโฟน ผลปรากฏว่าตัวเครื่องนั้นหักคามือเลยครับ แต่ในที่สุดแล้วเราก็ควรที่จะรักษาและใช้งานสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Google Pixel Fold กันอย่างระมัดระวัง และอย่าลืมใส่เคสเพื่อป้องกันรอยกันด้วยนะครับ

- เปิดตัว Google Pixel Fold สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เครื่องแรกของ Google อย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมดีไซน์บางเฉียบ และชิปเซ็ต Google Tensor G2

ที่มา : gsmarenaJerryRigEverything

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม