ComError.com » ข่าวไอที » AirPods Pro กับ Huawei Freebuds 3 อันไหนมีระบบตัดเสียงที่ดีกว่ากัน

AirPods Pro กับ Huawei Freebuds 3 อันไหนมีระบบตัดเสียงที่ดีกว่ากัน

วันที่โพสต์: 2 มกราคม 2020

หูฟังไร้สายเป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งหลายๆคนก็ยังไม่ทราบกันว่าหูฟังแบบไหนจะดีที่สุด ไม่ต้องกังวลนะครับล่าสุดได้มีการทดสอบระบบการตัดเสียงระหว่าง AirPods Pro และ Huawei Freebuds 3 จากเว็บไซต์ Sound Guys โดยผลการทดสอบนี้จะทำให้เราสามารถตัดสินใจและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ด้วยตนเองครับ

การออกแบบ

- Huawei Freebuds 3 มีดีไซน์การออกแบบคล้ายคลึงกันกับ AirPods Pro ต่างกันตรงที่ Huawei Freebuds 3 ยังคงเป็นแบบ Earbuds ส่วนเคสนั้นมีตัวเรือนเป็นรูปทรงวงกลม

- AirPods Pro เป็นแบบ In-Ear เคสมีตัวเรือนเป็นพลาสติกสีขาวเรียบ คล้ายคลึงกันกับ Huawei Freebuds 3 แต่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ระบบตัดเสียง

AirPods Pro กับ Huawei Freebuds 3 อันไหนมีระบบตัดเสียงที่ดีกว่ากัน

จากกราฟเปรียบเทียบระบบตัดเสียงระหว่าง AirPods Pro และ Huawei Freebuds 3 ผลสรุปออกมาได้ว่า AirPods Pro ทำงานได้ดีมากกว่า Huawei Freebuds 3 โดยดูจากกราฟว่ากราฟไหนที่ยิ่งมียอดสูง ระบบตัดเสียงรบกวนก็ยิ่งตัดเสียงได้มากกว่า

อันไหนดีกว่ากัน?

จากกราฟเราจะเห็นว่า AirPods Pro มีการกระแทกเพียงเล็กน้อยในระดับต่ำสุด (สีชมพู) เนื่องจากซิลิโคนที่หูฟังของ AirPods Pro ช่วยผนึกปิดกั้นช่องหูได้ดีกว่า ส่วน Huawei Freebuds 3 ในระดับเสียงกลาง (สีชมพูเป็นสีเขียว)

เสียงไมโครโฟน

AirPods Pro กับ Huawei Freebuds 3 อันไหนมีระบบเสียงไมโครโฟนที่ดีกว่ากัน

จากกราฟด้านบน Huawei Freebuds 3 จะมีเสียงไมโครโฟนที่ต่ำกว่า AirPods Pro ฟีเจอร์นี้ยกให้ Huawei Freebuds 3 เป็นผู้ชนะ

การเชื่อมต่อ

ส่วนหนึ่งของหูฟังไร้สาย คือปัญหาการเชื่อมต่อ โดย Apple AirPods มีชิป H1ส่วน Huawei Freebuds 3 มีชิปKirin A1 ทั้งคู่จับคู่กับอุปกรณ์โดยอัตโนมัติเพียงแค่คลิกเชื่อมต่อ

อันไหนใช้ง่ายกว่ากัน?

ทั้งคู่มีคุณสมบัติการเชื่อมต่อและจับคู่กับอุปกรณ์ต่าง ๆได้ง่าย , หยุดอัตโนมัติเมื่อนำหูฟังด้านใดด้านหนึ่งออกจากหู , ชาร์จได้อย่างสมบูรณ์ แต่จะสดุดตรงที่ AirPods Pro ช่วยผนึกปิดกั้นช่องหูหรือมีซิลิโคนสามารถติดหูได้ดีกว่า Huawei Freebuds 3

แบตเตอรี่

- AirPods Pro ใช้เวลา 5 ชั่วโมง 6 นาที เมื่อเชื่อมต่อกับ iPad Pro ของ Apple เคสชาร์จสามารถเพิ่มได้อีกประมาณ 24 ชั่วโมง

- Huawei Freebuds 3 ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงและ 7 นาที เมื่อเชื่อมต่อกับ iPad Pro ของ Apple เคสชาร์จสามารถเพิ่มได้อีกประมาณ 20 ชั่วโมง ( แต่ใช้เวลาในการชาร์จจาก 0-100 เพียง 1 ชั่วโมง)

สรุปทั้งคู่ได้คะแนนเท่ากันถึงแม้ว่า AirPods Pro จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า Huawei Freebuds 3 ก็ตาม แต่เนื่องจาก Huawei Freebuds 3 ใช้เวลาในการชาร์จจาก 0-100 เพียง 1 ชั่วโมง เท่านั้น

สุดท้าย ท้ายสุดระหว่าง AirPods Pro กับ Huawei Freebuds 3 ทั้งคู่ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ส่วนใครที่คิดว่าควรเลือกซื้ออันไหน ก็ลองตัดสินใจและเลือกในแบบที่ตนเองชอบมากที่สุดจะดีกว่าครับ

ที่มา : androidauthority

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม