ComError.com » ข่าวไอที » แจ๊คเก็ตอัจฉริยะ จากการรวมมือระหว่าง Levi's กับ Google

แจ๊คเก็ตอัจฉริยะ จากการรวมมือระหว่าง Levi's กับ Google

แจ๊คเก็ตเป็นแฟชั่นอีกหนึ่งแฟชั่นที่ได้รับความนิยมจากการใช้งานทั่วโลก ยิ่งในแบรนด์ Levi's แล้ว ก็มีแต่คนให้ความสนใจ ล่าสุด Levi's กับ Google ได้จับมือกันสร้าง แจ๊คเก็ตอัจฉริยะขึ้นมา ซึ่งจุดประสงค์หลักๆจะตอบสนองการใช้งานของนักปั่นที่นิยมใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทาง มีฟังก์ชั่นการทำงานต่างให้สามารถทำงานคู่กับสมาร์ทโฟนได้

Levi's ผลิตแจ๊คเก็ตยีนส์อัจฉริยะตัวต้นแบบโดยมี Google เข้ามามีช่วยในการผลิต ภายใต้ชื่อ Project Jacquard มีการเปิดตัวในวันที่ 20 พ.ค 2016 เปิดตัวในงาน Google I/O 2016 ความสามารถของเสื้อแจ๊คเก็ต คือ สามารถบอกเส้นทางในการขับขี่ให้กับนักปั่นจักรยานได้ สามารถควบคุมการเล่นเพลงได้ สามารถรับสายขณะปั่นได้ โดยจะฝังเซ็นเซอร์คำสั่งไว้ในปลายแขนเสื้อด้านซ้ายมือ โดยที่นักปั่นไม่ต้องมองหน้าจอให้เสียสมาธิในการปั่นแต่อย่างใด การส่งกระแสไฟฟ้าจะใช้ด้ายนำไฟฟ้ามาเย็บลงไปในปกแขนเสื้อ เพื่อเป็นการเชื่อมวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ดังนั้น การสวมใส่เสื้อก็เหมือนกับใส่เสื้อแจ๊คเก็ตปกติทั่วไป ไม่มีสายไฟอะไรให้กังวลใจ

แจ็คเก็ตอัจฉริยะตัวนี้ใช้ชื่อรุ่นว่า Beta จะมีการเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงในปี 2016 นี้ และมีแผนวางจำหน่ายตามประเทศต่างๆในฤดูใบไม้ผลิปี 2017 แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้มีรายละเอียดเกี่ยวกับราคาขายแต่อย่างใด

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม