ComError.com » ข่าวไอที » บัญชี Disney+ นับพันถูกแฮก หลังจากเปิดให้บริการเพียงไม่กี่วัน

บัญชี Disney+ นับพันถูกแฮก หลังจากเปิดให้บริการเพียงไม่กี่วัน

วันที่โพสต์: 18 พฤศจิกายน 2019

หลังจากที่บริการสตรีมมิ่ง Disney+ ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Netflix ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะให้บริการเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเนเธอร์แลนด์ แต่ก็มีลูกค้ามากกว่า 10 ล้านภายในวันแรก

และล่าสุดนี้ มีผู้ใช้บริการ Disney+ ถูกแฮกหลายพันบัญชี ซึ่งในขณะนี้มีบัญชีจำนวนมากที่ถูกนำไปให้บริการฟรีในฟอรัมหรือเอาไปขายในราคาตั้งแต่ $3 ถึง $11 ซึ่งจะคาดเคลื่อนกว่าราคาที่ Disney+ ได้กำหนดไว้

มีผู้ใช้บริการ Disney + หลายคนรายงานว่าไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของ Disney+ ได้ เพราะแฮกเกอร์เข้าถึงบัญชีแล้วออกจากระบบทุกอุปกรณ์ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนอีเมล และรหัสผ่านเพื่อเข้ายึดบัญชีและล็อคเจ้าของก่อนหน้าอีกด้วย และยังมีเหตุผลอื่นอีกนอกจากนี้ ก็คือแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีของ Disney+ จากอีเมล หรือไม่ก็อาจจะติดไวรัส keylogging หรือมัลแวร์ก็เลยทำให้แฮ็กเกอร์สามารถขโมยรหัสได้ เพราะมีผู้ใช้บริการ Disney + บางคนได้บอกกับทาง ZDNet ว่ายังสามารถใช้บริการได้ปกติ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่บริการ Disney+ กำลังเจออยู่ก็ไม่ใช่รายแรก เพราะบริการสตรีมมิ่งอื่นๆอย่าง Netflix ก็เคยเจอปัญหาเหล่านี้นี้มาก่อนแล้ว แฮกเกอร์ก็ยังคงจะทำแบบนี้เรื่อยๆเพื่อนำมาขายต่อ ยังไงก็ขอให้บริการ Disney + ผ่านปัญหานี้ไปด้วยดีนะครับ

ที่มา : zdnet

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม