ComError.com » ข่าวไอที » หลุด!! ภาพของ Chromecast รุ่นใหม่ที่รันบน Android TV คู่กับรีโมท ที่มาพร้อมปุ่ม Netflix , YouTube และปุ่ม Google Assistant

หลุด!! ภาพของ Chromecast รุ่นใหม่ที่รันบน Android TV คู่กับรีโมท ที่มาพร้อมปุ่ม Netflix , YouTube และปุ่ม Google Assistant

วันที่โพสต์: 23 กันยายน 2020

Google กำลังเตรียมเปิดตัว Chromecast รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่รันบน Android TV ล่าสุดนี้ก็ได้มีภาพของ Chromecast รุ่นใหม่ที่ถ่ายคู่กับรีโมท ถูกเผยออกมาจากเว็ปไซต์ WinFuture ดังด้านล่างนี้ครับ

Google Chromecast รุ่นใหม่ ที่มีโค้ดเนมว่า Sabrina นั้น เราจะเห็นได้ว่าเป็นทรงกลมเหมือนกันกับ Chromecast รุ่นก่อน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Google Chromecast รุ่นใหม่ ก็ยังคงมีสาย HDMI เอาไว้สำหรับเชื่อมต่อกับโทรทัศน์อยู่ แต่ตอนนี้ Google กำลังพัฒนาให้ Chromecast รุ่นใหม่เป็นแบบสตรีมมิงอย่างเต็มตัว โดยมีการเพิ่มรีโมทเข้ามาให้ใช้งานด้วย นั่นเองครับ และGoogle Chromecast รุ่นใหม่ ก็จะมาพร้อมกับ

- CPU : AMLogic S905X2 SoC แบบ Quad Core

- RAM ขนาด 2GB

- หน่วยความจำภายใน ขนาดเล็ก

- ระบบปฏิบัติการ Android TV

- พอร์ต USB Type C

- รองรับการแสดงผล HDR10 , HLG และDolby Vision

- มี 4 สี คือ สีน้ำเงิน , สีเขียวอ่อน , สีแดง และสีขาว

สำหรับรีโมทคอนโทรลนั้น เราจะเห็นได้ว่าจะมีปุ่มที่สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Netflix , ปุ่ม YouTube และปุ่ม Google Assistant นอกจากนี้ยังมีปุ่ม 2 ปุ่มที่ด้านข้างของรีโมท เอาไว้สำหรับควบคุมระดับเสียงด้วย ส่วนด้านล่างของรีโมทจะมีปุ่มย้อนกลับ และปุ่มเปิด / ปิด Chromecast

Google Chromecast รุ่นใหม่ คาดว่าน่าจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกันยายน 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนราคานั้นก็คาดว่าอาจมีราคาอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,600 บาท อย่างไรก็ตาม เรามารอลุ้นรายละเอียดสเปกและราคาของ Google Chromecast รุ่นใหม่ กันอีกทีในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการนะครับ หากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีครับ

ที่มา : winfuture

 

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม