ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Samsung Galaxy Note 20 Ultra ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 121 คะแนน

Samsung Galaxy Note 20 Ultra ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 121 คะแนน

วันที่โพสต์: 12 ตุลาคม 2020

หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 20 Ultra ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดทาง DxOMark ก็ได้นำ Samsung Galaxy Note 20 Ultra ไปทดสอบประสิทธิภาพกล้อง ผลออกมาปรากฏว่าทำคะแนนรวมได้ถึง 121 คะแนน ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 10 ของ DxOMark แต่เป็นรองของรุ่น Samsung Galaxy S20 Ultra เนื่องจากทำคะแนนรวมได้ 122 คะแนน ห่างกันเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้นครับ

โดย Samsung Galaxy Note 20 Ultra ทำคะแนนทดสอบการถ่ายภาพนิ่งได้ 130 คะแนน ซึ่งสามารถทำในเรื่องของการสร้างภาพที่มีสีสันสดใสได้ดี , การเปิดรับแสงที่แม่นยำ , มีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว และการถ่ายภาพบุคคลก็ออกมาเป็นภาพที่ยอดเยี่ยมครับ

สำหรับในส่วนของการถ่ายวิดีโอนั้น ทำคะแนนทดสอบการถ่ายวิดีโอไปได้ 101 คะแนน ซึ่งความละเอียด 4K ที่30fps จะสามารถทำได้ดีที่สุด เช่น ในเรื่องของการวัดแสงที่ดี , มีสีสันสดใส , กันสั่นมีประสิทธิภาพ และสามารถโฟกัสได้อย่างรวดเร็วในสถานการณ์ที่ๆมีแสงน้อย หรือ แสงมาก

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy Note 20 Ultra จะมีลูกเล่นของกล้องหลากหลาย แต่ก็มีจุดด้อยอยู่เหมือนกัน เช่น การซูม หากซูมในระยะที่ 4 เท่าขึ้นไป อาจทำให้รายละเอียดของภาพไม่ดีมากนัก และในสถานการณ์ที่ๆมีแสงน้อย ถึงแม้ว่าจะมีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว แต่ก็อาจจะมีการสะดุดบ้าง ในบางครั้ง

อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ Samsung Galaxy Note 20 Ultra ในการทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark เพิ่มเติมไปที่ 

https://www.dxomark.com/samsung-galaxy-note20-ultra-5g-camera-review-excellent-wide-and-ultra-wide-performance/

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม