ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » iPhone 12 Pro ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 128 คะแนน สูงกว่า iPhone 11 Pro รุ่นก่อนเพียงเล็กน้อย

iPhone 12 Pro ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 128 คะแนน สูงกว่า iPhone 11 Pro รุ่นก่อนเพียงเล็กน้อย

วันที่โพสต์: 24 พฤศจิกายน 2020

หลังจากที่ iPhone 12 Pro  ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถูก JerryRidEverything นำไปทดสอบความแข็งแรงทนทานกับกระจก Ceramic Shield ของ iPhone 12 Pro จนล่าสุดทาง DxOMark ก็ได้นำ iPhone 12 Pro มาทดสอบประสิทธิภาพกล้องอีกเช่นกัน โดยผลออกมาปรากฏว่าทำคะแนนรวมได้ 128 คะแนน ซึ่งมีคะแนนสูงกว่ารุ่น iPhone 11 Pro ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วเพียงเล็กน้อย

iPhone 12 Pro ได้คะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark รวม 128 คะแนน

iPhone 12 Pro ทำคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark แบบภาพนิ่งได้ 135 คะแนน , ซูมได้ 66 คะแนน และวิดีโอได้ 112 คะแนน โดยมีกล้องทั้งหมด 3 ตัว พร้อมแฟลช LED คู่ ดังนี้

- กล้องหลัก ความละเอียด 12MP (รูรับแสง F / 1.6) , ความยาวโฟกัสเทียบเท่า 26 มม. , OIS

- กล้อง ultrawide ความละเอียด 12MP (รูรับแสง F / 2.4) , ความยาวโฟกัสเทียบเท่า 13 มม.

- กล้อง telephoto ความละเอียด 12MP (รูรับแสง F / 2.0) , ความยาวโฟกัสเทียบเท่า 52 มม. , OIS

- เซนเซอร์ LiDAR สำหรับตรวจจับความลึก

ผลการทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark ได้ระบุว่ามีจุดเด่นในเรื่องของออโต้โฟกัสที่มีความสม่ำเสมอ , มีสีที่แม่นยำ / เก็บรายละเอียดได้ดี , สามารถเก็บรักษารายละเอียดภาพในที่ร่มได้ค่อนข้างดี และมีการเปิดรับแสงได้ทั่วถึง

สำหรับการถ่ายภาพในเวลากลางคืน ยังไม่ดีมากนัก เนื่องจากยังมี Noise อยู่ และการเก็บรายละเอียดก็ยังไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าไหร่ ส่วนในเรื่องของการถ่ายวิดีโอถือว่าเป็นจุดแข็งที่ดีมาก เพราะมีออโต้โฟกัสกับการเปิดรับแสงที่ยอดเยี่ยม , มีสีที่แม่นยำ , ป้องกันภาพสั่นไหวได้ดี , การเก็บรายละเอียดในสภาวะที่มีแสงน้อยและมี Dynamic Rage ที่กว้าง ก็เป็นจุดแข็งอีกหนึ่งจุดครับ

แต่อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ iPhone 12 Pro ในการทดสอบประสิทธิภาพกล้องจาก DxOMark เพิ่มเติมไปที่เว็ป https://www.dxomark.com/apple-iphone-12-pro-camera-review-great-smartphone-video/

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม