ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Samsung Display เผยภาพร่างสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลแบบพับได้ 3 ทบมาพร้อมกับแป้นพิมพ์แบบเลื่อนได้ และภาพร่างสมาร์ทโฟนที่สามารถม้วนหน้าจอได้ในอนาคต

Samsung Display เผยภาพร่างสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลแบบพับได้ 3 ทบมาพร้อมกับแป้นพิมพ์แบบเลื่อนได้ และภาพร่างสมาร์ทโฟนที่สามารถม้วนหน้าจอได้ในอนาคต

วันที่โพสต์: 16 ธันวาคม 2020

เว็บไซต์ Samsung Display ได้เผยภาพร่างของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น คือ สมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลแบบพับได้ 3 ทบ ที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์แบบเลื่อนได้ และภาพร่างสมาร์ทโฟนที่สามารถม้วนหน้าจอได้ ซึ่งคาดว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนของ Samsung ในอนาคต

ภาพร่างภาพแรก คือ สมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลแบบพับได้ 3 ทบ ที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์แบบเลื่อนได้ โดยมีดีไซน์ที่คล้ายกันกับ Samsung Galaxy Z Fold 2 เลยก็ว่าได้ แต่จะต่างกันตรงที่สามารถพับจอได้ 3 ทบ นั่นเองครับ นอกจากจะสามารถพับจอได้ 3 ทบแล้วยังมีแป้นพิมพ์แบบเลื่อนได้ซ่อนอยู่ด้านข้างของตัวเครื่องอีกด้วย และเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าบนหน้าจอที่ด้านล่างของภาพร่างนั้นจะมีโลโก้ติดอยู่ซึ่งเขียนว่า Samsung OLED

สำหรับภาพร่างอีกหนึ่งภาพ คือ สมาร์ทโฟนที่สามารถม้วนหน้าจอได้ โดยมีดีไซน์เป็นทรงกระบอกที่ดูเหมือนกับหลอดดูด ซึ่งรุ่นนี้บอกเลยว่าเป็นที่สนใจและน่าดึงดูดสายตาผู้คนได้มากเลยทีเดียวครับ แต่เราก็จะสังเกตุเห็นได้ว่าหน้าจอดังกล่าวเมื่อดึงออกมาแล้วก็มีลักษณะที่คล้ายกับแท็ปเล็ตทั่วไปหรือคล้ายกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั่วไปครับ แต่จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกสุดๆ

อย่างไรก็ตามทาง Samsung ก็ไม่ได้ประกาศออกมาอย่างแน่ชัดว่าจะผลิตและวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ เพียงแต่เป็นการวาดภาพร่าง หรือเป็นแค่แนวคิดสำหรับ Samsung ในอนาคตนั่นเองครับ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมจะรีบมาอัปเดทให้ทราบโดยทันทีครับ

ที่มา : gsmarena , samsungdisplay

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม