ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » หลุด!! ภาพเครื่องจริงของ OnePlus 9 Pro (5G) ยืนยันจับมือกับแบรนด์กล้อง Hasselblad ร่วมกันพัฒนากล้องหลัง พร้อมโชว์ดีไซน์ของตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง(มีคลิป)

หลุด!! ภาพเครื่องจริงของ OnePlus 9 Pro (5G) ยืนยันจับมือกับแบรนด์กล้อง Hasselblad ร่วมกันพัฒนากล้องหลัง พร้อมโชว์ดีไซน์ของตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง(มีคลิป)

วันที่โพสต์: 11 กุมภาพันธ์ 2021

นอกจากจะมีภาพเครื่องจริงของ OnePlus 9 (5G) หลุดออกมาแล้วยังมีภาพเครื่องจริงของ OnePlus 9 Pro (5G) หลุดออกมาด้วย ซึ่งโชว์ให้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยเฉพาะที่กล้องหลังของสมาร์ทโฟนครับ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า OnePlus อาจจะร่วมมือกับแบรนด์กล้อง Leica พัฒนากล้องของสมาร์ทโฟน OnePlus 9 Series แต่ดูเหมือนว่าไม่ได้เป็นไปดังข่าวลือที่หลุดออกมา เนื่องจากล่าสุดนี้พบว่าแบรนด์กล้อง Hasselblad ได้ไปโผล่บนกล้องหลังของสมาร์ทโฟน OnePlus 9 Pro (5G) แล้ว ดังรูปด้านล่างนี้ครับ

จากรูปดังกล่าวสามารถยืนยันได้ว่า OnePlus จับมือกับแบรนด์กล้อง Hasselblad ของสวีเดนร่วมกันพัฒนากล้องหลังของสมาร์ทโฟน OnePlus 9 Series โดยรูปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นคลิปวิดีโอจาก YouTuber ชื่อดังอย่าง Dace Lee บนช่อง Dave2D ของเขานั่นเองครับ

จากในคลิปวิดีโอเราจะเห็นว่า

- ตัวเครื่องมาในสีเงินเทา

- มีหน้าจอแสดงผลโค้ง 3D , ฝาด้านหลังเป็นกระจกโค้ง

- กล้องหน้าแบบเจาะรู

- กล้องหลัง 4 ตัวอยู่ที่มุมบนซ้ายในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า นูนๆออกมาเล็กน้อย และมีโลโก้ของ Hasselblad ติดอยู่อย่างเห็นได้ชัด : มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 2 ตัว อยู่ที่ด้านบน , มีเซ็นเซอร์ขนาดเล็ก 2 ตัว อยู่ที่ด้านล่าง เรียงตัวอยู่คู่กัน , ไฟแฟลช LED - ระบบโฟกัสแบบเลเซอร์ - ไมโครโฟนรูเล็กๆ จะอยู่ด้านข้างของเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ และอาจจะไม่มีกล้องเลนส์ซูม periscope เนื่องจากเซ็นเซอร์ทั้งหมดเป็นแบบกลม (เลนส์ซูม periscope จะเป็นสี่เหลี่ยม)

- พอร์ต USB-C , ถาดใส่ซิม , ลำโพง จะอยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง

- ปุ่มเปิด / ปิดเครื่อง , แถบเลื่อนการแจ้งเตือน จะอยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง
สำหรับรายละเอียดสเปกบางส่วนที่เคยหลุดออกมาตามข่าวลือต่างๆมีดังนี้

- หน้าจอแสดงผล ความละเอียด QHD + (3120 x 1440) , สามารถเลือกเป็นความละเอียด FHD + (2340 x 1080) ได้

- รองรับอัตราการรีเฟรชเรทที่ 120Hz , สามารถเลือกเป็นระดับ 60Hz ได้

- RAM ขนาด 11GB

- ความจุ ขนาด 256GB

อย่างไรก็ตามรายละเอียดสเปกเบื้องต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ คาดว่า OnePlus 9 Pro (5G) น่าจะเปิดตัวไปพร้อมๆกับ OnePlus 9 (5G) และ OnePlus 9 Lite ในไตรมาสแรกของปี 2021 (ช่วงเดือนมกราคม-เดือนมีนาคม) ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : gizmochinaDave2D

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม