ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ลือ!! Apple iPad Pro 2021 อาจใช้ชิปเซ็ต Apple A14 ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Apple Mac ที่ใช้ชิปเซ็ต M1

ลือ!! Apple iPad Pro 2021 อาจใช้ชิปเซ็ต Apple A14 ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Apple Mac ที่ใช้ชิปเซ็ต M1

วันที่โพสต์: 9 มีนาคม 2021

Apple iPad Pro รุ่นใหม่สำหรับปี 2021 ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนมีนาคมนี้ ล่าสุดได้มีข่าวลือหลุดออกมาว่า Apple iPad Pro 2021 อาจได้ใช้ชิปเซ็ต Apple A14 รุ่นเดียวกันกับที่ใช้ใน Apple iPhone 12 series โดยแสดงให้เห็นว่าชิป 5 นาโนเมตรจะได้รับการปรับปรุงให้เหนือกว่า A12Z Bionic ที่ใช้ใน Apple iPad Pro รุ่นปัจจุบัน ซึ่งล่าสุด Mark Gurman ได้เผยผ่านทาง YouTube ว่าชิปเซ็ตของ Apple iPad Pro 2021 นั้นมีประสิทธิภาพเกือบจะเทียบเท่ากับ Apple Mac ที่ใช้ชิปเซ็ต M1

ตามข้อมูลของ Mark Gurman ระบุว่า Apple iPad Pro 2021 จะมีลักษณะดีไซน์คล้ายกันกับ Apple iPad Pro รุ่นในปัจจุบัน อาจจะมีหน้าจอแสดงผลขนาดเล็กเป็น Mini-LED ที่มีความสว่างและอัตราส่วนคอนทราสต์ contrast ratios ที่ดีขึ้น แต่ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แท็บเล็ตมีความหนาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่า Apple iPad Pro 2021 จะมาพร้อมกับ

- การเชื่อมต่อเครือข่าย 5G

- รองรับทั้งเครือข่าย Sub-6GHz และ mmWave

- กล้องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

- อาจมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดสเปกอื่นๆเผยออกมาในตอนนี้ และรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ก็ตามตามที่ระบุไว้ข้างต้นว่า Apple iPad Pro 2021 คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคมนี้ ยังไงก็รอติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

ที่มา : phonearenagizmochina

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม