ComError.com » ข่าวไอที » หลุด!! ภาพอุปกรณ์ติดตามสิ่งของ OPPO Smart Tag ก่อนเปิดตัว รองรับการเชื่อมต่อ UWB และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้

หลุด!! ภาพอุปกรณ์ติดตามสิ่งของ OPPO Smart Tag ก่อนเปิดตัว รองรับการเชื่อมต่อ UWB และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้

วันที่โพสต์: 28 เมษายน 2021

กระแสกำลังมานะครับ สำหรับอุปกรณ์ติดตามสิ่งของต่างๆ ซึ่งก็มีหลายแบรนด์สมาร์ทโฟนแล้วที่เปิดตัวอุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็น Galaxy Smart Tag ของ Samsung ที่วางขายมาสักระยะหนึ่งแล้ว หรือจะเป็น AirTag ของ Apple ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ และดูเหมือนว่าจะมีคู่แข่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพราะล่าสุดนี้ก็ได้มีภาพอุปกรณ์ติดตาม Smart Tag ของ OPPO ได้หลุดออกมาให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว ดังนี้ครับ

โดยภาพอุปกรณ์ติดตาม OPPO Smart Tag ดังกล่าวก็ได้หลุดออกมาจากแหล่งข่าวชื่อดัง อย่าง Digital Chat Station และเขาได้เผยภาพลงบนเว็บไซต์ Weibo นั่นเอง จึงทำให้เราได้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่องได้อย่างชัดเจน คือตัวเครื่องจะมีสีขาว รูปทรงเป็นวงกลมแบนๆ มีโลโก้ OPPO ติดไว้ตรงกลางของตัวเครื่อง ซึ่งดูแล้วก็แอบคล้ายกันกับ AirTag ของ Apple มาก แต่ก็แน่นอนว่าต้องมีความแตกต่างกันอยู่แล้วครับ สำหรับอุปกรณ์ติดตามสิ่งของ OPPO Smart Tag ก็จะมีความแตกต่างกันดังนี้

- มีพอร์ตชาร์จ USB Type-C ที่ขอบของตัวเครื่อง

- มีแบตเตอรี่ CR2032 ที่สามารถชาร์จไฟได้ และสามารถใช้งานได้หลายเดือน

- รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ UWB (Ultra Wide Band) การติดตามตำแหน่งที่แม่นยำยิ่งขึ้น (แม่นยำกว่าแบบ Bluetooth)

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดข้อมูลสเปก หรือราคา เผยออกมาให้ทราบ แต่เชื่อว่าอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าอาจจะมีหลุดออกมาให้ทราบเพิ่มเติมแล้ว ยังไงก็ติดตามกันไว้นะครับ

ที่มา : xda-developers

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม