ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » DxOmark เผย!! คะแนนทดสอบกล้องของสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P50 Pro ได้สูงสุดเท่าที่เคยมีมา

DxOmark เผย!! คะแนนทดสอบกล้องของสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P50 Pro ได้สูงสุดเท่าที่เคยมีมา

วันที่โพสต์: 17 สิงหาคม 2021

เปิดตัวไปอย่างเป็นทางการแล้วนะครับสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P50 Series ล่าสุดทาง DxOmark ก็ได้นำ Huawei P50 Pro ไปทำการทดสอบกล้อง ผลออกมาปรากฏว่าสามารถทำคะแนนรวมได้สูงถึง 144 คะแนน สูงสุดเท่าที่เคยมีมาซึ่งได้อันดับที่ 1 ไปครอบครอง ส่วนกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P50 Pro ก็สามารถทำคะแนนได้สูงถึง 106 คะแนน

Huawei P50 Pro

สเปกกล้องของ Huawei P50 Pro (กล้องหลัง 4 ตัว + ไฟแฟลช LED)

  • กล้องหลัก ความละเอียด 50MP (รูรับแสง f/1.8) , OIS
  • กล้อง Ultrawide ความละเอียด 13MP (รูรับแสง f/2.2)
  • กล้อง Telephoto ความละเอียด 64MP (รูรับแสง f/3.5) , กัน OIS
  • กล้อง Monochrome ความละเอียด 40MP (รูรับแสง f/1.6) 

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีนะครับว่าสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P50 Series ได้พัฒนากล้องร่วมกับแบรนด์ Leica จึงทำให้ประสิทธิภาพของกล้องนั้นออกมาได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียวครับ โดยคะแนนรวมที่ได้ 144 คะแนน แบ่งออกเป็นภาพนิ่ง 149 คะแนน , ซูม 107 คะแนน และวิดีโอ 116 คะแนน ซึ่งห่างกันกับรุ่น Xiaomi Mi 11 Ultra ( 144 คะแนน) ไปเพียง 1 คะแนนเท่านั้นครับ

สำหรับจุดเด่นโดยรวมของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้จะเด่นในเรื่องของสีที่แม่นยำ ช่วงไดนามิกที่กว้าง และการเรนเดอร์รายละเอียดสีที่มีประสิทธิภาพสูง , ในด้านของการซูม ก็สามารถซูมได้น่าประทับใจเช่นกัน , ภาพถ่ายตอนกลางคืนเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งซึ่งมีการเปิดรับแสงที่ยอดเยี่ยม ออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว และการรักษาโทนสีผิวได้ดี ส่วนในด้านของวิดีโอโดยรวมแล้วก็ดีไม่แพ้กันครับ 

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมแบบจัดเต็มได้ที่ https://www.dxomark.com/huawei-p50-pro-camera-review-outstanding-in-all-areas/ 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม