ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Google Pixel 6 Pro โผล่ทดสอบบน Geekbench เผยให้เห็นชิปเซ็ต Tensor SoC

Google Pixel 6 Pro โผล่ทดสอบบน Geekbench เผยให้เห็นชิปเซ็ต Tensor SoC

วันที่โพสต์: 19 กันยายน 2021

ก่อนหน้านี้ได้มีทีเซอร์ของ Google Pixel 6 และ Google Pixel 6 เผยออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว พร้อมทั้งแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟน Google Pixel 6 และ Google Pixel 6 Pro จะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 50MP , ชิปเซ็ต Google Tensor SoC ที่ทาง Google ได้พัฒนาขึ้นมาเอง อีกทั้งยังเผยดีไซน์ของตัวเครื่องให้ได้เห็นกันคร่าวๆอีกด้วย และล่าสุดนี้รุ่น Google Pixel 6 Pro ก็ได้โผล่ทดสอบบน Geekbench เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยบนฐานข้อมูลของ Geekbench แสดงให้เห็นว่าได้นำตัวเลือกรุ่น RAM ขนาด 12GB ไปทำการทดสอบ ซึ่งผลทดสอบแบบ Single-core ได้ไป 414 คะแนน , ผลทดสอบแบบ Multi-core ได้ไป 2,074 คะแนน ถือว่าคะแนนได้น้อยมาก และสมาร์ทโฟน Google Pixel 6 Pro จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Google Tensor SoC อย่างแน่นอนครับ 

นอกจากนี้ก็ได้มีรายละเอียดเกี่ยวกับชิปเซ็ต Google Tensor SoC เพิ่มเติมเผยออกมาให้ทราบด้วยว่าจะมีคลัสเตอร์ 3-cores ได้แก่

  • 4-core ความเร็ว 1.80GHz (คาดว่าเป็น Cortex-A55)
  • 2-core ความเร็ว 2.25GHz (คาดว่าเป็น Cortex-A78)
  • 2-core ความเร็ว 2.80GHz (คาดว่าเป็น Cortex-A78)
  • GPU คาดว่าเป็น Mali-G78 รุ่นเดียวกันกับที่ใช้ใน Exynos 2100

อย่างไรก็ตามรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นทำให้เราได้ทราบเพิ่มอีกว่าจะมีตัวเลือกรุ่น RAM ขนาด 12GB ด้วย และจากผลคะแนนทดสอบเบื้องต้นเป็นเพียงการทดสอบก่อนการผลิตเท่านั้น หากมีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วอาจจะประสิทธิภาพและผลคะแนนการทดสอบที่แตกต่างกันก็เป็นไปได้ครับ

ที่มา : gsmarena

  

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม