ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ลือ!! สมาร์ทโฟน Apple iPhone 14 จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

ลือ!! สมาร์ทโฟน Apple iPhone 14 จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

วันที่โพสต์: 4 ตุลาคม 2021

เปิดตัวไปอย่างเป็นทางการแล้วนะครับสำหรับสมาร์ทโฟน iPhone 13 series และหลังจากที่เปิดตัวแล้วก็เป็นเวลาที่จะมีข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปเริ่มเปิดเผยออกมาให้ได้ทราบ อย่างล่าสุดนี้ก็มีรายงานจากนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Apple iPhone 14 รุ่นใหม่ของปีหน้า 2022 ว่าจะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด โดยจะตัดดีไซน์หน้าจอที่มีรอยบากออกมาใช้เป็นหน้าจอแบบเจาะรูแทน ทั้งนี้แหล่งข่าวชื่อดังเจ้าเก่าที่เชื่อถือได้ อย่าง Jon Prosser ก็ให้ข้อมูลที่เหมือนกันกับนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ด้วยเช่นกันว่า Apple iPhone 14 รุ่นใหม่จะมีดีไซน์หน้าจอเป็นแบบเจาะรู

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Apple จะเปลี่ยนไปใช้เซ็นเซอร์ Face ID และจะรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ด้านข้างของตัวเครื่องแทน และที่สำคัญดีไซน์กล้องด้านหลังของตัวเครื่องก็จะเปลี่ยนมาเป็นแบบเรียบๆไม่นูนออกมาเล็กน้อยเหมือนกับรุ่นก่อนๆ อย่าง iPhone 11 series , iPhone 12 series และiPhone 13 series รุ่นปัจจุบันแล้ว โดย Apple iPhone 14 รุ่นใหม่ทุกรุ่นคาดว่าจะมีหน้าจอแสดงผลแบบ LTPO OLED , อัตราการรีเฟรชเรทแบบปรับได้ 10Hz-120Hz (รวมถึงรุ่นเริ่มต้นด้วย) และ iPhone 14 series อาจจะเป็นซีรีส์แรกที่มีกล้องความละเอียดสูงถึง 48MP (ขนาดพิกเซล 2.5 µm แบบ binning)

Mark Gurman จาก Bloomberg กล่าวว่า Apple กำลังพัฒนา iPhone รุ่นเริ่มต้นอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น iPhone SE รุ่นใหม่สำหรับปีหน้า 2022 และยังคงมีดีไซน์แบบเก่า , หน้าจอ LCD แต่อาจจะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ด้วย นอกจากนี้คาดว่า Apple จะเลิกใช้หรือตัดรุ่น iPhone mini ออกและเน้นไปที่ iPhone 14 รุ่นท็อปแทนนั่นเอง 

อย่างไรก็ตามยังมีเวลาเหลืออีกเยอะจนกว่า iPhone 14 series จะเปิดตัว ตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในขั้นตอนการวางแผนซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ได้ในภายหลัง ยังไงก็ติดตามกันเอาไว้นะครับหากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบทันที แต่ได้ข่าวมาแว่วๆว่าคราวนี้จะมีการลดข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 14 ลงเป็น 2 เท่า จะเป็นอย่างไรก็คงต้องรอลุ้นไปพร้อมๆกันครับ

ที่มา : gsmarena9to5mac

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม