ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ชมคลิป!! ทดสอบความแข็งแรงทนทานของสมาร์ทโฟน Google Pixel 6 Pro จาก JerryRigEverything

ชมคลิป!! ทดสอบความแข็งแรงทนทานของสมาร์ทโฟน Google Pixel 6 Pro จาก JerryRigEverything

วันที่โพสต์: 18 พฤศจิกายน 2021

นอกจากสมาร์ทโฟน Google Pixel 6 Pro จะถูกทาง DXOMark นำไปทดสอบประสิทธิภาพของกล้องแล้ว ก็ยังถูกนำมาทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigEverything เจ้าของช่อง YouTuber เจ้าประจำอีกด้วย โดยได้ทำตามขั้นตอนต่างๆเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นการขูดขีด , การรนไฟ หรือการหักงอ เป็นต้น แล้วผลสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไรไปรับชมกันดีกว่าครับ

จากคลิปเริ่มต้นการทดสอบโดยการขูดขีดบริเวณหน้าจอแสดงผลและรอบๆของตัวเครื่อง ผลปรากฏว่ากระจกหน้าจอแสดงผลมีรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่ระดับ 6 และมีรอยขีดข่วนร่องลึกที่เห็นได้ชัดในระดับ 7 ซึ่งกระจกหน้าจอแสดงผลนั้นทำมาจาก Gorilla Glass Victus ในขณะที่ขอบด้านข้าง-ขอบด้านล่าง-ปุ่มปรับระดับเสียง-ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องและถาดใส่ซิมทั้งหมดของสมาร์ทโฟน Google Pixel 6 Pro ทำมาจากอลูมิเนียม จึงทำให้เกิดรอยขูดขีดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนขอบด้านบนจะทำมาจากพลาสติกเนื่องจากเป็นตำแหน่งที่อยู่ของเสาอากาศแบบ mmWave จึงทำให้เกิดรอยขูดขีดง่ายเช่นกัน แถมยังทำให้สามารถขูดเศษพลาสติกให้หลุดออกมาเป็นชิ้นๆได้อย่างง่ายดายด้วยครับ

สำหรับการขูดขีดบริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง ก็พบว่าฝาหลังใช้กระจก Gorilla Glass Victus เช่นเดียวกันกับด้านหน้า ส่วนบริเวณของกล้องหลังแถบกล้องจะเป็นกระจกแบนแต่แถบส่วนโค้งจะทามาจากพลาสติก จึงทำให้เกิดรอยขูดขีดตรงบริเวณส่วนโค้งได้ง่าย จากนั้นก็มาถึงในขั้นตอนการใช้ไฟแช็ครนบนหน้าจอแสดงผล ผลปรากฏออกมาพบว่าหน้าจอได้รับความเสียหาย มีรอยไหม้เกิดขึ้น แถมยังทิ้งรอยไหม้ไว้อย่างถาวรด้วย และในส่วนของขั้นตอนการหักงอตัวเครื่อง พบว่ามีความแข็งแรงทนทานในระดับนึง ตามคลิปเบื้องต้นครับ

ที่มา : gsmarenaJerryRigEverything

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม