ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » เผย!! ภาพเรนเดอร์ของ iPhone 14 Pro ในสีทอง และ iPhone 14 Pro กับ iPhone 14 Pro Max ในสีเขียว

เผย!! ภาพเรนเดอร์ของ iPhone 14 Pro ในสีทอง และ iPhone 14 Pro กับ iPhone 14 Pro Max ในสีเขียว

วันที่โพสต์: 28 มีนาคม 2022

ในช่วงประมาณปลายปี 2022 นี้ก็เป็นเวลาที่ iPhone 14 Series จะเปิดตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือข่าวหลุดรวมถึงภาพเรนเดอร์ต่างๆเผยออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว ล่าสุดนี้ก็ได้มีภาพเรนเดอร์ใหม่ของ iPhone 14 Pro ในสีทอง และiPhone 14 Pro กับ iPhone 14 Pro Max ในสีเขียว เผยออกมาให้ได้เห็นกันเพิ่มเติมแล้วครับ โดย iPhone 14 Pro ในสีทองได้ถูกเผยออกมาจาก David Kowalski (หรือ @xleaks7) ร่วมมือกับเว็บไซต์ pietou ส่วน iPhone 14 Pro กับ iPhone 14 Pro Max ในสีเขียวได้ถูกเผยออกมาจาก Konstantin Konovalov (หรือ @aaple_lab) นั่นเองครับ

จากภาพเรนเดอร์ของ iPhone 14 Pro ในสีทอง แสดงให้เห็นว่าดีไซน์ตรงกันกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ มีดีไซน์กล้องหน้าเป็นรูปทรงเม็ดยา และมีการปรับปรุงในด้านของกล้องหน้าที่เปลี่ยนจากแบบมีรอยบาก (Notch) มาเป็นแบบเจาะรูแทน (Punch Hole Display) แถมยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Face ID แสกนใบหน้าอีกด้วย ส่วนที่เหลือนอกจากนี้ยังคงเหมือนเดิม คือ มีหน้าจอแสดงผลแบบขอบจอบาง ขนาด 6.1 นิ้ว , กล้องหลังพร้อมซ็นเซอร์ Lidar ทั้งหมด 3 ตัว + ไฟแฟลช , ด้านซ้ายจะมีปุ่มปรับระดับเสียง ปุ่มปิดเสียง และถาดใส่ซิมการ์ด , ด้านขวาจะมีปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง , ด้านล่างมีพอร์ต และรูลำโพง (ด้านหนึ่งมี 5 รู และอีกด้านหนึ่งมี 3 รู)

สำหรับดีไซน์ของ iPhone 14 Pro กับ iPhone 14 Pro Max ในสีเขียว ก็เหมือนกันกับ iPhone 14 Pro ในสีทองที่กล่าวเบื้องต้นครับ

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ชื่อดัง อย่าง Ming-Chi Kuo เปิดเผยว่า Apple ได้ตัดสินใจที่จะให้ iPhone 14 และ iPhone 14 Max รุ่นมาตรฐาน 2 รุ่นใช้ชิปเซ็ต A15 Bionic ของปีที่แล้ว เนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิปเซ็ต A16 Bionic จึงไม่สามารถใช้ชิปเซ็ต A16 Bionic ให้กับ iPhone 14 รุ่นใหม่ทั้งหมดทุกรุ่นได้นั่นเอง ในขณะที่ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max เพียง 2 รุ่นเท่านั้นที่จะได้ใช้ชิปเซ็ต A16 Bionic ดังนั้นการที่ Apple ได้นำชิปเซ็ต A15 Bionic ของปีที่แล้วมาใช้ใน iPhone 14 Series อาจจะทำให้มีราคาที่ถูกลงกว่าปกติ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมารอลุ้นกันอีกทีครับว่า Apple จะขาดแคลนชิปเซ็ต A16 Bionic อย่างต่อเนื่องหรือไม่ เพราะกว่าจะเปิดตัวก็อีกนานหลายเดือนเลยครับ คาดว่าน่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนหรือเดือนตุลาคม ปี 2022 นี้

ที่มา : gizchinapigtou

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม