ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของ iPhone 14 รุ่นใหม่ ได้คะแนน 7/10 คะแนน

iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของ iPhone 14 รุ่นใหม่ ได้คะแนน 7/10 คะแนน

วันที่โพสต์: 5 ตุลาคม 2022

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone 14 อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็หนีไม่พ้นที่จะถูกนำไปทดสอบความสามารถต่างๆ โดยก่อนหน้านี้ทาง Zack Nelson ซึ่งเป็น YouTuber ของช่อง jerryrigeverything ได้นำ Apple iPhone 14 ไปทดสอบความแข็งแรงทนทานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พบว่าไม่สามารถหักงอได้ง่ายๆค่อนข้างแข็งแรงทนทานสมคำร่ำลือ และตอนนี้ก็ถึงตาของ iFixit แล้วที่จะนำ Apple iPhone 14 มาชำแหละ ถอดชิ้นส่วนต่างๆเพื่อทดสอบความยากง่ายในการซ่อม

โดยทาง iFixit ได้ให้คะแนนความยากง่ายในการซ่อมอยู่ที่ 7/10 คะแนน ซึ่งพบว่า Apple iPhone 14 ของปี 2022 นี้ซ่อมแซมได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถถอดหน้าจอแสดงผล , แกะฝาหลังได้ง่ายต่อการซ่อมแซมมากกว่าเดิม ดังนั้นจึงส่งผลให้ค่าซ่อมลดลงด้วยนั่นเอง

- Apple iPhone 14 ผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRigEverything

- เปิดตัว iPhone 14 Series ทั้ง 4 รุ่น อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเผยกำหนดการวางจำหน่ายประเทศไทย

นอกเหนือจากการทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของ iPhone 14 รุ่นใหม่แล้ว ทาง iFixit ยังสังเกตเห็นได้ว่า iPhone 14 และ iPhone 14 Pro รุ่นในสหรัฐอเมริกาจะมีช่องว่างขนาดใหญ่ ซึ่งน่าเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด อีกทั้งยังคาดว่าชิป Snapdragon X65 ของ Qualcomm น่าจะเป็นตัวสำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณส่ง SOS ผ่านดาวเทียมฟีเจอร์ใหม่นี้ด้วย

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมแบบจัดเต็มพร้อมคลิปวิดิโอได้ที่นี่ https://www.ifixit.com/News/64865/iphone-14-teardown

ที่มา : ifixitmacrumors

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม