ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » เผย!! ภาพเรนเดอร์ของ iPhone 15 Pro โชว์ให้เห็นขอบหน้าจอที่บางลง , ดีไซน์มุมโค้งมน ตัวเครื่องหนาขึ้น และมาพร้อมพอร์ต USB-C

เผย!! ภาพเรนเดอร์ของ iPhone 15 Pro โชว์ให้เห็นขอบหน้าจอที่บางลง , ดีไซน์มุมโค้งมน ตัวเครื่องหนาขึ้น และมาพร้อมพอร์ต USB-C

วันที่โพสต์: 26 กุมภาพันธ์ 2023

Apple iPhone 15 Series คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวในช่วงปลาย 2023 นี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกหลายเดือนมาก แต่ตอนนี้ก็ได้มีภาพเรนเดอร์ของรุ่น iPhone 15 Pro เผยออกมาให้เราได้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่องกันคร่าวๆแล้วครับ โดยภาพเรนเดอร์ดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยออกมาจากผู้ผลิตเคสที่เชื่อถือได้ในต่างประเทศและดีไซน์เนอร์ดังอย่าง Ian Zelbo (หรือ @ianzelbo) จึงแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของ iPhone 15 Pro สำหรับปี 2023 นี้

สำหรับภาพเรนเดอร์ของ iPhone 15 Pro เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีความแม่นยำสูง เนื่องจากหากไฟล์ภาพไม่ถูกต้องอาจจะทำให้นักออกแบบเคสและโรงงานต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงนั่นเอง ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของ iPhone 15 Pro ที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุดคือ

  • การเปลี่ยนจากพอร์ต Lightning มาเป็นพอร์ต USB-C แทน
  • ตัวเครื่องมีดีไซน์ขอบมุมโค้งมน ทั้งหน้าจอกระจกและกรอบโลหะ ซึ่งดูแล้วก็คล้ายกันกับดีไซน์ของ MacBook Pro รุ่นขนาด 14 นิ้วกับขนาด 16 นิ้ว และ MacBook Air M2 รุ่นใหม่
  • ขอบของกล้องด้านหลังก็ดูหนาขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงคล้ายกับ iPhone 14 Pro อยู่ก็คือ มีกล้องหลัง 3 ตัวพร้อม LiDAR เรียงตัวกันอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม
  • ขอบด้านข้างของตัวเครื่อง : ปุ่มปรับระดับเสียงดูเหมือนจะเป็นแบบสัมผัส capacitive แทนที่จะเป็นแบบปุ่มกด , สวิตช์เปิด/ปิดเสียง ดีไซน์ใหม่ซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่าและกลมกว่า

อย่างไรก็ตาม ขนาดหน้าจอแสดงผลและความละเอียดของ iPhone 15 Pro รุ่นใหม่อาจจะใกล้เคียงกับ iPhone 14 Pro รุ่นก่อนเพียงแต่มีขอบที่บางลงเล็กน้อย แต่ก็ยังคงมี Dynamic Island เช่นเดิม ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ เหลือเวลาอีกหลายเดือนมากกว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมแล้วจะมาแจ้งให้ทราบทันที

ที่มา : gsmarena9to5mac

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม