ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ชมคลิปทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRidEverything กับกระจก Ceramic Shield ของ iPhone 12 Pro

ชมคลิปทดสอบความแข็งแรงทนทานจาก JerryRidEverything กับกระจก Ceramic Shield ของ iPhone 12 Pro

วันที่โพสต์: 4 พฤศจิกายน 2020

JerryRidEverything ได้นำสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 12 Pro มาทดสอบความแข็งแรงทนทาน ผลปรากฏว่าผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานโดยไม่มีปัญหา แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ทาง Apple ได้เคลมว่า iPhone 12 ทั้ง 4 รุ่นใช้กระจกด้านหน้าแบบ Ceramic Shield ซึ่งจะทนกว่ารุ่นก่อนๆได้ดียิ่งขึ้นเป็น 4 เท่า จะเป็นอย่างไร เรามาดูคลิปการทดสอบไปพร้อมกันครับ

จากคลิปการทดสอบของ JerryRidEverything พบว่ามีรอยขีดข่วนในระดับเดียวกันเหมือนกระจกทั่วๆไป ก็คือ เริ่มมีรอยขีดข่วนจางๆที่ระดับ 6 และจากนั้นก็ได้ทำการทดสอบกับความร้อนโดยการจุดไฟเผาบนหน้าจอของ iPhone 12 Pro ที่ได้เคลือบกระจกด้วยคริสตัลเซรามิกระดับนาโน พบว่าสามารถทนทานต่อความร้อนได้นานกว่าปกติ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเซรามิกนำความร้อนได้น้อยกว่า นั่นเองครับ

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย ในคลิปการทดสอบของ JerryRidEverything ก็คือการหักงอสมาร์ทโฟน ผลปรากฏว่า ตัวเครื่องไม่สามารถหักงอได้ง่ายๆเนื่องจากใช้วัสดุจาก Stainless Steel เป็นหลัก จึงทำให้มีความแข็งแรงพอสมควรครับ

ที่มา : gsmarena

 

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม