ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » Samsung Galaxy S21 FE อาจใช้ชิปเซ็ต Exynos 2100 แทนในบางประเทศ ชดเชยการขาดแคลนชิป Snapdragon 888

Samsung Galaxy S21 FE อาจใช้ชิปเซ็ต Exynos 2100 แทนในบางประเทศ ชดเชยการขาดแคลนชิป Snapdragon 888

วันที่โพสต์: 6 กรกฎาคม 2021

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีนะครับว่า Samsung อาจวางจำหน่าย Samsung Galaxy S21 FE ในบางประเทศเท่านั้น เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนชิป Snapdragon 888 ทั่วโลก โดยเดิมทีคาดว่า Samsung Galaxy S21 FE จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 อย่างเดียว แต่รายงานใหม่ล่าสุดจาก Mae-il Business แหล่งข่าวเกาหลีใต้ระบุว่า Samsung มีแผนเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ต Exynos 2100 ทดแทนในบางประเทศด้วยนั่นเองครับ

นอกจากนี้แหล่งข่าวเกาหลีใต้จาก Mae-il Business ยังระบุว่าถ้าหากทาง Samsung ได้นำชิปเซ็ต Exynos 2100 มาใช้ได้ตามแผนที่วางไว้จริงๆก็คาดว่ามีแววที่จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี (ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม) และจะวางจำหน่าย Samsung Galaxy S21 FE ที่ใช้ชิปเซ็ต Exynos 2100 ในบางประเทศด้วย เช่น โซนยุโรปและอเมริกาเหนือ

แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับชิปเซ็ต Exynos 2100 เผยออกมาอย่างชัดเจนมากนัก แต่ก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy S21 FE ก็ได้ผ่านการรับรองจากหน่วยงานต่างๆแล้ว เช่น FCC , 3C และ Geekbench เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็คาดว่า Samsung น่าจะเปิดตัว Samsung Galaxy S21 FE ทั้งรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 กับรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Exynos 2100 ไปพร้อมๆกันครับ

- Samsung Galaxy S21 FE ผ่านการรับรองจาก FCC มาพร้อมรองรับการชาร์ทไวที่ 45 W คาดเปิดตัวเร็วๆนี้

- Samsung Galaxy S21 FE ผ่านการรับรองจาก Geekbench แล้ว

- Samsung Galaxy S21 FE ผ่านการรับรองจากหน่วยงาน 3C ของจีนแล้ว มาพร้อมรองรับการชาร์ทไวที่ 25 W

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดว่า Samsung Galaxy S21 FE จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ไม่แน่ว่าอาจจะเปิดตัวไปพร้อมกันกับสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่าง Samsung Galaxy Z Fold 3 และ Samsung Galaxy Z Flip 3 ในเดือนสิงหาคม 2021 ที่จะถึงนี้ หรืออาจจะเลื่อนการเปิดตัวออกไปอีกสักหน่อยก็เป็นไปได้ครับ ยังไงก็ติดตามกันไว้นะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาอัพเดทให้ทันที

ที่มา : gsmarenaandroidauthority

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม