ComError.com » ข่าวไอที » Apple ปล่อยอัปเดท iOS 13.5 รองรับฟีเจอร์ปลดล็อก iPhone ในขณะที่สวมหน้ากากได้อย่างรวดเร็ว

Apple ปล่อยอัปเดท iOS 13.5 รองรับฟีเจอร์ปลดล็อก iPhone ในขณะที่สวมหน้ากากได้อย่างรวดเร็ว

วันที่โพสต์: 22 พฤษภาคม 2020

ใน iOS เวอร์ชั่นก่อนหน้าหน้านี้ก็มีฟีเจอร์ให้ปลดล็อก iPhone ในขณะที่สวมหน้ากากป้องกันไว้อยู่แล้ว แต่เนื่องจากว่าระบบแสกนได้ช้า ต้องรอแสกนหน้าประมาณ 2-3 วินาที เพื่อระบุใบหน้าก่อน และหลังจากที่พยายามระบุใบหน้าแล้วถึงจะให้ป้อนรหัสผ่าน ในกรณีนี้ถือว่าเป็นปัญหาสำหรับหลายๆคนเลยก็ว่าได้ครับ

ล่าสุด Apple ก็ได้ปล่อยให้อัปเดท iOS 13.5 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง ซึ่งถือเป็นประโยชน์มากในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันนี้

โดยฟีเจอร์ใหม่มีรายละเอียด ดังต่อไปนี้ครับ

- เปลี่ยน Face ID เพื่อการปลดล็อก iPhone ได้อย่างรวดเร็วในขณะที่สวมหน้ากากป้องกันไวรัส + ใน iOS 13.5 เพียงแค่ปัดหน้าจอจากด้านล่างขึ้นไปหนึ่งครั้ง ก็สามารถป้อนรหัสผ่านได้ทันที

- รองรับระบบการแจ้งเตือน API ของ Apple และ Google ติดตามการสัมผัสกับเชื้อไวรัส ซึ่งแอปนี้พัฒนาโดยหน่วยงานทางด้านสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังได้อัปเดทซอฟต์แวร์ฟีเจอร์ FaceTime ให้สารมารถโทร FaceTime แบบกลุ่มซึ่งจะเปลี่ยนขนาดของหน้าต่างผู้เข้าร่วมในการโทร FaceTime แบบกลุ่มโดยอัตโนมัติเมื่อมีคนพูด

สามารถเข้าไปอัปเดท iOS 13.5 ได้แล้วครับ วิธีอัปเดทก็ง่ายๆเหมือนเดิม เพียงแค่เข้าไปที่ ตั้งค่า > ทั่วไป > ซอฟต์แวร์อัปเดท เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถอัปเดทได้แล้วครับ

ที่มา : theverge

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม