ComError.com » ข่าวไอที » ลือ!! Apple iPad Air 4 มาพร้อมหน้าจอขนาด 11 นิ้วและใช้พอร์ต USB-C

ลือ!! Apple iPad Air 4 มาพร้อมหน้าจอขนาด 11 นิ้วและใช้พอร์ต USB-C

วันที่โพสต์: 4 มิถุนายน 2020

รายงานใหม่จาก Macotakara กล่าวว่า Apple iPad Air 4 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้น จะใช้พอร์ต USB-C ในการเชื่อมต่อ ซึ่งถือว่าเป็น iPad รุ่นที่สองที่ Apple ได้ทำการเปลี่ยนมาใช้เป็น USB-C เหมือนกับ iPad Pro ซึ่งเป็นรุ่นแรกนั่นเองครับ นอกจากนี้ Macotakara ยังระบุอีกว่า iPad mini ยังคงใช้พอร์ต Lightning อยู่เช่นเดิมครับ และMacotakara กล่าวอีกว่า Apple iPad Air 4 นั้นถูกพัฒนาบนพื้นฐานของ Apple iPad Pro ขนาด 11 นิ้ว แต่ข้อมูลดังกล่าวนี้ยังค่อนข้างไม่ชัดเจนมากนัก เนื่องจากยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาครับ

เมื่อเดือนที่แล้วนักวิเคราะห์ของ Apple ที่เชื่อถือได้อย่าง Ming-Chi ก็ได้กล่าวว่า Apple จะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ ขนาด 10.8 นิ้ว ในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 ต่อด้วย iPad mini รุ่นใหม่ ขนาด 9 นิ้ว ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ในราคาที่ไม่แพงและจะใช้ชิปเซ็ตที่รวดเร็วขึ้นเหมือนกับ iPhone SE (2020) รุ่นใหม่ล่าสุด

เป็นไปได้ไหมว่า iPad Air รุ่นใหม่อาจจะรองรับ Face ID สำหรับการปลดล็อกหน้าจอ แค่ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ได้ระบุไว้ว่า iPad Air จะใช้ Touch ID สำหรับการปลดล็อกหน้าจอ อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครสามารถยืนยันข้อมูลดังกล่าวอย่างเป็นทางการได้ ณ ตอนนี้ ยังไงก็รอติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบข้อมูลจะรีบมาอัปเดทให้ทันทีครับ

ที่มา : 9to5mac

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม