ComError.com » ข่าวไอที » Facebook เริ่มทยอยปล่อยให้อัปเดทฟีเจอร์ Dark Mode สำหรับผู้ใช้ iOS แล้ว

Facebook เริ่มทยอยปล่อยให้อัปเดทฟีเจอร์ Dark Mode สำหรับผู้ใช้ iOS แล้ว

วันที่โพสต์: 29 มิถุนายน 2020

สิ้นสุดการรอคอยแล้วนะครับ เมื่อ Facebook ได้เริ่มทยอยปล่อยให้อัปเดทฟีเจอร์ Dark Mode สำหรับผู้ใช้ iOS (iPhone และ iPad) แล้ว ซึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้มีรายงานจากเว็ปไซต์ 9to5Mac ได้เผยภาพ Screenshots โชว์ดีไซน์ ฟีเจอร์ Dark Mode สำหรับผู้ใช้ iOS พร้อมระบุว่า Facebook อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและออกแบบ Dark Mode อยู่

ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้งาน iOS จำนวนหนึ่งได้สังเกตเห็นว่า พบฟีเจอร์ Dark Mode บนแอป Facebook ซึ่งทางบริษัทก็ได้ยืนยันแล้วว่าฟีเจอร์ Dark Mode นี้กำลังจะเปิดตัวและจะค่อยๆทยอยปล่อยให้อัปเดทครับ โดยสามารถเข้าไปกดได้ที่ปุ่มสามขีดที่มุมล่างขวา จากนั้นก็ไปที่เมนูการตั้งค่า Settings และความเป็นส่วนตัว Privacy และสามารถเลื่อนเปิดได้เองเลยครับ

ฟีเจอร์ Dark Mode บนแอป Facebook นั้นจะไม่เป็นสีดำเหมือนที่เราเห็นกันทั่วไปในแอป Instagram และแอป Messenger นะครับ โดยดีไซน์ Dark Mode บนแอป Facebook นั้นจะเป็นสีออกเทาๆ มีโลโก้และไอคอนเป็นสีขาว ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถเปิดใช้งานหรือจะปิดการใช้งานฟีเจอร์ Dark Mode บนแอป Facebook ได้ด้วยตนเองผ่านเมนูการตั้งค่าครับ

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ Dark Mode สำหรับผู้ใช้ iOS ยังไม่สามารถใช้งานได้หมดทุกคน เนื่องจาก Facebook กำลังเริ่มทยอยปล่อยให้อัปเดท และไม่มีกำหนดการว่า Facebook จะปล่อยให้อัปเดทฟีเจอร์ Dark Mode นี้ให้กับทุกคนเมื่อไหร่ ยังไงก็ต้องมารอลุ้นไปพร้อมกันอีกทีนะครับ หากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาอัปเดทให้ทันทีครับ

ที่มา : 9to5mac

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม