ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอยืดหรือหดได้ OPPO X 2021 ผลิตโดย BOE

เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอยืดหรือหดได้ OPPO X 2021 ผลิตโดย BOE

วันที่โพสต์: 25 พฤศจิกายน 2020

OPPO ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่หลากหลายอย่างในงาน OPPO INNO DAY 2020 โดยมีแนวคิดที่แปลกใหม่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร และหนึ่งในนั้นก็คือสมาร์ทโฟนจอยืดหรือหดได้ OPPO X 2021 ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีหน้าจอ OLED ที่สามารถยืดหรือหดได้ในขนาดระหว่าง 6.7 นิ้ว ถึง 7.4 นิ้ว

โดยล่าสุดคุณ Yuan Feng ซึ่งเป็นรองประธานของ BOE ก็ได้ออกมาเผยแพร่ข้อมูลพร้อมกับยืนยันว่า เทคโนโลยีหน้าจอ OLED ที่ยืดหรือหดได้ดังกล่าวนั้นผลิตโดย BOE ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของสมาร์ทโฟนจอยืดหรือหดได้ OPPO X 2021 นั่นเองครับ 

สมาร์ทโฟ OPPO X 2021 จะเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอที่แทบจะไม่มีรอยพับหรือไร้ขอบ โดยใช้ระบบส่งกำลัง Roll Motor ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเอง ในการขยายหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น (หรือจะเรียกว่าสามารถเลื่อน / ยืดออกได้) และได้รับการออกแบบมาโดยวิศวกรโครงสร้างสำหรับการเลื่อน / ยืด / การหดกลับของหน้าจอโดยเฉพาะ จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน OPPO X 2021 เปิดเผยออกมาให้ทราบ นอกจากคอนเซ็ปต์เทคโนโลยีดังกล่าว ทั้งนี้ถือว่าสมาร์ทโฟนOPPO X 2021 รุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าติดตามมาก ยังไงก็รอติดตามกันต่อไปนะครับว่าคอนเซ็ปต์ใหม่นี้จะถูกนำมาใช้งานจริงหรือไม่ หากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

ที่มา  : sparrowsnews

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม