ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ชม!! คลิปทดสอบความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วนของ Samsung Galaxy S21 Ultra เผยให้เห็นฟิล์มป้องกันหน้าจอ 2 ชั้น

ชม!! คลิปทดสอบความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วนของ Samsung Galaxy S21 Ultra เผยให้เห็นฟิล์มป้องกันหน้าจอ 2 ชั้น

วันที่โพสต์: 8 กุมภาพันธ์ 2021

หลังจากที่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด อย่าง Samsung Galaxy S21 Ultra ไปอย่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุดก็ถึงคิวที่ทาง JerryRigEverything จะนำ Samsung Galaxy S21 Ultra มาทดสอบความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วน ผลปรากฏออกมาพบว่า น่าแปลกใจมากที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีการติดฟิล์มหน้าจอมาให้ถึง 2 ชั้น ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นความผิดพลาดจากการผลิตหรือว่าตั้งใจใส่มาให้ 2 ชั้นกันแน่ ดังคลิปวิดีโอด้านล่างนี้ครับ

จากคลิปทดสอบความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วนของ Zack Nelson ซึ่งเป็นเจ้าของ YouTube ช่อง JerryRigEverything นั้นก็มีขั้นตอนการทดสอบเหมือนเดิมด้วยการใช้อุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น มีดคัตเตอร์ ไขควง กุญแจ เหรียญ หรือแม้กระทั่งใช้ไฟแช็คในการทดสอบครับ โดยเริ่มต้นที่หน้าจอแสดงผลก่อนเป็นอันดับแรก ผลออกมาพบว่า

- มีฟิล์มป้องกันหน้าจอ 2 ชั้นก่อนที่จะเจอกระจกหน้าจอจริง (ตามคลิป)

- หน้าจอสามารถทนทานต่อรอยขีดข่วนโดยใช้ไขควงในระดับ 6 และมีร่องลึกเกิดขึ้นที่ระดับ 7 เหมือนกันกับรุ่น Samsung Galaxy Note 20 Ultra เนื่องจากใช้กระจกแบบ Gorilla Glass Victus เหมือนกันนั่นเองครับ

- ต่อมาก็ใช้มีดคัตเตอร์ กุญแจ และเหรียญในการทดสอบโดยการขีดข่วนไปรอบๆตัวเครื่องรวมถึงกล้องหน้าและกล้องหลังด้วย พบว่ารอบๆตัวเครื่องกับกล้องหน้าและกล้องหลังเกิดรอยขีดข่วนเช่นเคย แต่กรอบด้านหลังนั้นทนทานต่อรอยขีดข่วนในระดับหนึ่งและสามารถลบรอยออกได้ด้วย

- มาถึงขั้นตอนที่ใช้ไฟแช็คในการทดสอบหน้าจอแสดงผลเป็นเวลาประมาณ 45 วินาที พบว่าเกิดรอยไหม้ขึ้นบนหน้าจออย่างถาวร

- สำหรับเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือยังคงทำงานได้ปกติ ถึงแม้ว่าจะมีรอยขีดข่วนบนหน้าจอแล้ว เพราะว่าเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้นถูกติดตั้งไว้ใต้หน้าจอ นั่นเองครับ

- มาถึงในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบโดยการหักงอตัวเครื่องด้วยมือเปล่า พบว่า Samsung Galaxy S21 Ultra ผ่านการทดสอบจากการหักงอตัวเครื่องด้วยมือเปล่า ซึ่งยังคงมีความทนทานเช่นเคยครับ

อย่างไรก็ตามไม่ควรลองทดสอบด้วยตนเองเด็ดขาด เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ครับ

ที่มา : youtubegsmarena

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม