ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » iPhone 13 Pro Max ได้คะแนนสมาร์ทโฟนที่มีจอแสดงผลดีที่สุดระดับ A+ จาก Display Mate

iPhone 13 Pro Max ได้คะแนนสมาร์ทโฟนที่มีจอแสดงผลดีที่สุดระดับ A+ จาก Display Mate

วันที่โพสต์: 5 ตุลาคม 2021

เปิดตัวไปอย่างเป็นทางการแล้วนะครับสำหรับสมาร์ทโฟน iPhone 13 Series ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับคะแนนระดับ A+ จาก Display Mate มีประสิทธิภาพการแสดงผลที่ดีสูงสุดในตอนนี้ โดยจากการทดสอบ ผลปรากฏออกมาว่าสมาร์ทโฟน iPhone 13 Pro Max ได้รับคะแนนดีสูงสุดในหลายๆด้าน เช่น

  • หน้าจอแสดงผลแบบ Super Retina XDR แบบใหม่พร้อมรองรับเทคโนโลยี ProMotion แบบ (OLED) ที่สามารถปรับอัตราการรีเฟรชเรทได้ตั้งแต่ 10Hz-120Hz ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้น
  • มีความสว่างสูงสุด 1,000 nits (แบบทั่วไป) และมีความสว่างสูงสุด 1,200 nits (สำหรับ HDR) ในขณะที่ iPhone 12 Pro Max ทำได้เพียง 800 nits
  • มีความแม่นยำของสีสันดีที่สุด
  • อัตราคอนทราสต์สูงสุด
  • หน้าจอสะท้อนแสงน้อยสุด

สำหรับผู้ที่ผลิตหน้าจอดังกล่าวให้กับสมาร์ทโฟน iPhone 13 Pro Max ในปีนี้ก็คือ Samsung ส่วนในปีหน้า 2022 มีรายงานว่า LG จะเป็นผู้ที่จัดหาหน้าจอให้กับทาง Apple ครับ สหรับรายละเอียดสเปกหน้าจอของสมาร์ทโฟน iPhone 13 Pro Max มีดังนี้

  • หน้าจอแสดงผล Super Retina XDR พร้อม ProMotion แบบ (OLED) , ขนาด 6.7 นิ้ว , ความละเอียด 2778 x 1284 พิกเซล , ความหนาแน่น 458 ppi , รองรับ HDR , รองรับเทคโนโลยี True Tone , ความสว่างสูงสุด 1200 นิต , ขอบเขตสีกว้าง (P3) , รองรับเทคโนโลยี ProMotion อัตราการรีเฟรชเรทแบบปรับได้ 10 Hz – 120Hz และเคลือบสารกันรอยนิ้วมือ

ทั้งนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดในการทดสอบจาก Display Mate เพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ displaymate

ที่มา : macrumors

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม