ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ลือ!! Google อาจจะยกเลิกสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold ออกไปก่อน

ลือ!! Google อาจจะยกเลิกสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold ออกไปก่อน

วันที่โพสต์: 26 พฤศจิกายน 2021

ก่อนหน้าไม่นานมานี้มีรายงานว่า Google มีแผนที่จะผลิตสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้เป็นของตัวเองในชื่อ Google Pixel Fold และมีกำหนดการที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold ในปีหน้า 2022 แต่ตามรายงานของ Ross Young จาก Display Supply Chain Consultants (DSCC) ล่าสุดนี้ระบุว่าทาง Google ได้ยืนยันกับแหล่งข่าวแล้วว่าตัดสินใจที่จะไม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold ออกสู่ตลาดในปี 2021 นี้หรือในครึ่งแรกของปี 2022 ที่จะถึงนี้อีกต่อไปแล้ว และได้ยกเลิกการสั่งซื้อชิ้นส่วนต่างๆที่ใช้ในการผลิตสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold ไปแล้วเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ได้ระบุอย่างแน่ชัดว่าจะยกเลิกผลิตอย่างถาวรหรือไม่ ซึ่งอาจจะแค่เลื่อนการเปิดตัวออกไปก็เท่านั้น

ดูเหมือนว่า Google ไม่มั่นใจในสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold ของตัวเองมากเท่าไหร่นัก เนื่องจากทางบริษัทเชื่อว่าสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ดังกล่าวอาจจะยังไม่ดีพอ ยังไม่สามารถแข่งขันกับสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้รุ่นอื่นๆได้ อย่างเช่น Samsung เพราะเท่าที่ทราบมาสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold คาดว่าจะมาพร้อมกับ

  • ขนาดเท่ากันกับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Z Fold3
  • หน้าจอแสดงผลแบบ LTPO พร้อมรองรับอัตราการรีเฟรชเรทสูงสุดที่ 120Hz
  • กล้องก็จะลดสเปกลงจาก Google Pixel 6 และ Google Pixel 6 Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆเพื่อลดต้นทุนในการผลิต : (กล้องหลัง 2 ตัว) กล้องหลัก เซ็นเซอร์ Sony IMX363 ความละเอียด 12.2MP + กล้อง Ultra-Wide เซ็นเซอร์ IMX386 ความละเอียด 12MP / กล้องหน้า 2 ตัว เซ็นเซอร์ IMX363 ความละเอียด 8MP + 8MP (จอด้านใน 1 ตัว - จอด้านนอก 1 ตัว)
  • ระบบปฏิบัติการ Android 12L

โดยสเปกของสมาร์ทโฟนเบื้องต้นจะเห็นได้ชัดว่ายังด้อยกว่าสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Samsung Galaxy Z Fold3 ไปพอสมควร ทั้งนี้ก็เป็นที่น่าผิดหวังและน่าเสียดายสำหรับแฟนๆที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้รุ่นนี้อยู่ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า Google จะกลับมาผลิตสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ Google Pixel Fold อีกครั้งเมื่อไหร่ คอยติดตามไปพร้อมกันนะครับ

ที่มา : gizmochinagsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม